คอนโดฯตามหัวเมืองคึกคักรับกระเเสเปิดAEC

Written on:July 8, 2015
Comments
Add One

ผู้ประกอบการภาคอสังหาริมทรัพย์มองภาพรวมธุรกิจคอนโดมิเนียม ตามจังหวัดหัวเมืองเศรษฐกิจ-เมืองท่องเที่ยวคึกคัก รับกระแสการเปิดตลาดเออีซี

วันนี้ (8ก.ค.58) นายวิษณุ เทพเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจอสังหาในช่วงครึ่งหลังของปี 2558 คาดว่าจะฟื้นตัวดีขึ้น หลังจากเริ่มมีสัญญาณการปรับตัวแบบค่อยเป็นค่อยไปตั้งแต่ไตรมาส2 ที่ผ่านมา สะท้อนจากยอดขายที่ดีขึ้น เนื่องจากปัจจัยบวกของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐเริ่มเห็นผล เช่น การลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งระบบขนส่ง และอื่นๆ ขณะเดียวกันค่าเงินบาทที่อ่อนค่า อัตราดอกเบี้ยในระดับต่ำ ซึ่งทางการจะคงนโยบายเพื่อให้ดอกเบี้ยต่ำต่อไปในอนาคตจะช่วยกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ของไทยได้

นอกจากนี้ การที่ประเทศไทยกำลังจะก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปลายปีนี้ จะทำให้เกิดการค้า การลงทุนระหว่างไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน รวมทั้งยังเป็นโอกาสสำหรับการเปิดพื้นที่ของตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่มีศักยภาพในหลายจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดหัวเมืองเศรษฐกิจและเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญ เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติที่ต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์ในไทย  ทั้งเพื่อการลงทุนและเพื่ออยู่อาศัย

ส่วนของ บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) ยังคาดว่าจะทำยอดขายทั้งปีนี้ได้ที่ 6,000 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ จากในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้มียอดขายแล้วอยู่ในระดับที่น่าพอใจเนื่องจากยังมองเห็นโอกาสการเติบโตของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

ด้านผู้ประกอบการโครงการคอนโดมิเนียมราคาแพงที่มีฐานลูกค้าเป็นต่างชาติระบุว่า การขายโครงการยังเติบโตได้ได้

นายวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมกโนเลีย ควิลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด  ประเมินแนวโน้มตลาดคอนโดมิเนียมระดับบน (กลุ่มลักชัวรี) ในปี 58 นี้ จะดีขึ้น ทั้งในด้านของการซื้อและให้เช่า เนื่องจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล  ส่งผลให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นในการใช้จ่ายมากขึ้น  โดยครึ่งปีแรก ตลาดคอนโดมิเนียมกลุ่มลักชัวรี ยังมีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการที่อยู่ในย่านใจกลางย่านธุรกิจได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติ  และครึ่งปีหลังมองว่า ยังได้รับอานิสงค์จากการเปิดAEC และกำลังซื้อของของคนระดับบนยังมีสูง

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันผู้ประกอบการหลายรายเข้ามาจับตลาดที่อยู่อาศัยราคาแพงมากขึ้น ซึ่งเป็นการปรับตัวเนื่องจากกำลังซื้อของลูกค้าระดับกลางและล่างชะลอตัวจากผลกระทบของภาวะเศรษฐกิจถดถอย

 

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


แห่แชร์! อาถรรพ์ต้นขี้เหล็กกู้ภัยขนลุก

สุดยอดนศ.เกษตรฯ!ติววิชานินจาฝ่าน้ำท่วมเข้ามหาวิทยาลัย

ชาวหนองคายร่วมตักบาตเทโวริมฝั่งน้ำโขง
นโยบายจำนำข้าว-มัน
โพลระบุเกษตรกรพอใจนโยบายจำนำข้าว-มัน
ลูกเห็บถล่มโปแลนด์
พายุลูกเห็บตกโปแลนด์บ้าน-รถเสียหายเพียบ

น้ำล้นฝายทะลักท่วมบ้านเรือนราษฏร จ.พัทลุง

Leave a Comment

Your email address will not be published.