สวนสัตว์เชียงใหม่จัดงานวันเกิดให้ “หลินฮุ่ย”

Written on:September 28, 2015
Comments
Add One

สวนสัตว์เชียงใหม่จัดงานวันเกิดให้แพนด้า“หลินฮุ่ย”อายุครบ14ปี แฟนคลับลุ้นคลอดลูกเร็วๆนี้

วันนี้(28 ก.ย.58) บรรยากาศที่ส่วนจัดแสดงแพนด้าในสวนสัตว์เชียงใหม่ คึกคักไปด้วยแฟนคลับที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ และญี่ปุ่น เพื่อมาให้กำลังใจแพนด้าหลินฮุ่ยที่อายุครบ 14 ปี ซึ่งต่างก็ดีใจและคาดหวังว่าจะได้เห็นทายาทตัวน้อยจากหลินฮุ่ยเร็วๆนี้

ขณะที่วันนี้ทางทีมพี่เลี้ยงได้เตรียมของขวัญเป็นหน่อไผ่หวานจำนวน 14 แท่งของโปรดของหลินฮุ่ยปักไว้เป็นรูปเค้ก และยังเตรียมให้กับแพนด้า ช่วง ช่วง ด้วย จากนั้นได้ปล่อยออกจากกรงนอน ซึ่งหลินฮุ่ยก็เดินออกมาสำรวจและดมหน่อไผ่ไม่ถึง 5 นาทีก่อนจะเดินหนีไปรอบๆและขึ้นไปนอนด้านบนของส่วนจัดแสดง จากนั้นประมาณครึ่งชั่วโมงจึงกลับมานั่งกินหน่อที่ทีมพี่เลี้ยงเตรียมให้

ทั้งนี้ ทีมพี่เลี้ยงกล่าวว่า 2-3 วันที่ผ่านมาหลินฮุ่ยไม่ค่อยกินอะไร หากจะกินก็น้อยมากส่วนมากใช้เวลากับการนอนพัก ซึ่งถือเป็นอีกสัญญาณหนึ่งของการใกล้ออกลูกตามธรรมชาติของสัตว์ อย่างไรก็ตามวันนี้ทางสวนสัตว์ไม่ได้จัดกิจกรรมทางการและร้องเพลงอวยพรวันเกิดเหมือนทุกปี นอกจากการมอบของขวัญเพื่อจะได้ไม่ได้รบกวนหลินฮุ่ย ส่วนภาพรวมสุขภาพของหลินฮุ่ยวันนี้ซึ่งตั้งท้องเป็นวันที่ 99 แล้วยังคงปกติ น้ำหนักทรงอยู่ที่ 122-123 กิโลกรัม ระดับฮอร์โมนที่ขยับขึ้นมาอยู่กว่า 500 นาโนกรัม/มิลลิกรัมคริตินิน ถือว่ายังอยู่ในช่วงเฝ้าระวังหากลดลงก็น่าจะส่งสัญญาณออกลูกชัดเจนยิ่งขึ้น

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


“น้องปอไหม”ซิวมงกุฏมิสแกรนด์ไทยแลนด์2015
ฝนตกหนัก
อุตุเตือนภาคเหนือ-อีสานมีฝนตกหนักบางแห่ง
รับซื้อยาง
ชาวสวนยางพอใจมติรับซื้อยาง100บ./กก.

เตรียมพร้อมเต็มอัตราความปลอดภัย-เคาท์ดาวน์”เซ็นทรัลเวิลด์ “

ธปท.ห่วงหนี้บัตรเครดิตพุ่ง เสนอถือครองบัตรไม่เกิน 3 ใบ
เด็กไทยคว้า8เหรียญทอง
เด็กไทยคว้า8เหรียญทองแข่งขันหุ่นยนต์

Leave a Comment

Your email address will not be published.