สลด!ยอดผู้เสียชีวิตจากโคลนถล่มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

Written on:December 16, 2014
Comments
Add One

เศร้า! ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุโคลนถล่มในอินโดนีเซียเพิ่มขึ้นเกือบ60ศพ สูญหายกว่า50คน

วันนี้(16 ธ.ค.57) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยอินโดนีเซียสามารถกู้ศพเพิ่มอีก 17 คน เป็นเด็ก 4 คนเมื่อวันจันทร์ (15 ธ.ค.) ที่ผ่านมา ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุโคลนถล่มในภาคกลางของอินโดนีเซียเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว เพิ่มขึ้นเป็น 56 คน และยังสูญหายอยู่อีก 52 คน เหตุโคลนถล่มครั้งนี้ ยังทำให้ชาวบ้านต้องไร้ที่อยู่อาศัยอีกหลายร้อยคน และมีผู้บาดเจ็บ 11 คน แต่การค้นหาผู้รอดชีวิตจากโคลนถล่มเมื่อวานนี้ ต้องถูกระงับลงกลางคัน เนื่องจากมีฝนตกลงมาใหม่ ทำให้กลัวว่าจะเกิดดินโคลนถล่มซ้ำสอง อย่างไรก็ตาม คาดว่า ปฏิบัติการค้นหาผู้รอดชีวิตและกู้ภัยจะเริ่มได้อีกครั้งในวันนี้ (อังคาร)

ทั้งนี้ เกิดเหตุโคลนถล่มทับบ้านเรือนกว่า 100 หลัง ในหมู่บ้านเจมบลัง ในเขตบานจาร์เนการ่า จังหวัดชวากลาง ในภาคกลางของอินโดนีเซียเมื่อวันศุกร์ที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยดินโคลนได้พัดพาเอาก้อนหินและต้นไม้ที่หักโค่นลงมาด้วย ต้องระดมทหาร ตำรวจและอาสาสมัครกู้ภัยมากกว่า 3,000 คน ค้นหาผู้รอดชีวิตที่ติดอยู่ใต้ซากโคลนถล่มและซากปรักหักพังของบ้านเรือน

ขณะที่ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีคนใหม่ของอินโดนีเซีย โจโค วิโดโด้ ได้ลงพื้นที่ประสบภัยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาและสัญญาจะจัดหาที่อยู่ใหม่ให้แก่ผู้ประสบภัยที่ต้องกลายเป็นคนไร้บ้าน

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

แผ่นดินไหวสุมาตรา
แผ่นดินไหวเกาะสุมาตรา 6.6 ริกเตอร์ ยังไม่เตือนสึนามิ

“นุ๊ก สุทธิดา”ทำใจได้!เมินถูกวิจารณ์เปลี่ยนศาสนา

จับตา!ครม.ถกภาษีมรดก-ขึ้นเงินเดือนข้าราชการ
สารก่อมะเร็ง-บางปู
พบสารก่อมะเร็งปนเปื้อนใกล้แหล่งน้ำ “นิคมฯบางปู”

เจ้าของอพาร์ทเม้นท์ซิ่งบิ๊กไบค์เสยกระบะดับคาที่

มาไกล!หญิงแย้ ขุดภาพโชว์สมัยก่อนศัลยกรรม

Leave a Comment

Your email address will not be published.