มาเลเซีย แอร์ไลน์สเตรียมปรับลดพนักงาน1ใน3

Written on:May 26, 2015
Comments
Add One

สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เตรียมปรับลดพนักงานลง1ใน3ของพนักงานทั้งหมด หลังได้รับผลกระทบอย่างหนักจากกรณีเที่ยวบินเอ็มเอช 370และเอ็มเอช 17

วันนี้(26 พ.ค.58) สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์สซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติของมาเลเซียใกล้เสร็จสิ้นการทำแผนการฟื้นฟูสายการบินแล้ว ซึ่งในแผนการดังกล่าวได้รวมถึงการปรับลดพนักงานประมาณลงหนึ่งในสาม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการฟื้นฟูธุรกิจหลังสายการบินต้องประสบกับโศกนาฏกรรมกรณีการสูญหายของเที่ยวบินเอ็มเอช 370 และกรณีเที่ยวบินเอ็มเอช 17 ถูกยิงตกในพื้นที่ทางตะวันออกของยูเครนเมื่อปีที่แล้ว 

สำหรับแผนการปรับลดพนักงานดังกล่าว ซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นในเร็วๆนี้มีการประมาณการณ์กันว่า จะมีพนักงาน 6,000 คน จากทั้งหมด 20,000 คนที่ถูกปลดจากตำแหน่ง ขณะที่บางรายงานข่าวระบุว่าตัวเลขของพนักงานที่ถูกปลดอาจมีมากเกือบถึง 8,000 คน นอกจากนี้สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์สยังได้แต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงเพื่อตรวจสอบเรื่องต่างๆ ในช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนผ่านของสายการบิน อย่างไรก็ตามนายคริสตอฟ มุลเลอร์ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ ซีอีโอของสายการบินระบุผ่านทางแถลงการณ์ว่าการดำเนินธุรกิจของสายการบินยังคงดำเนินไปตามปกติ

ขณะเดียวกันประเด็นสำคัญในการปฏิรูปสายการบินในครั้งนี้ ยังรวมถึงการตัดเส้นทางการบินที่ไม่ทำกำไร,การจัดวางตำแหน่งเจ้าหน้าที่ระดับสูงในด้านการบริหารจัดการและในช่วงก่อนหน้านี้ไม่กี่เดือน สายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์สยังได้ขายสินทรัพย์ต่างๆอันเป็นส่วนหนึ่งของการจัดระเบียบองค์กรใหม่

ทั้งนี้ สายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์สได้ตัดสินใจว่าจ้างนายมุลเลอร์ให้ดำรงตำแหน่งซีอีโอคนปัจจุบันของสายการบิน โดยเขามาจากสายการบินแอร์ ลิงกัสของไอร์แลนด์หลังจากที่นายมุลเลอร์สามารถช่วยให้แอร์ ลิงกัสหลุดพ้นจากช่วงเวลาที่ยากลำบากและทำให้การดำเนินธุรกิจของแอร์ ลิงกัสเป็นไปอย่างเข้มแข็งและมีผลกำไรสูงได้

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


เกิดเหตุแท่นขุดเจาะน้ำมันเม็กซิโกบึ้มดับ4

สลด!ลักลอบค้านกด้วยการยัดใส่ “ขวด”
กวาดเงินเรียบ
คนร้ายกวาดเงินตู้กดน้ำอยุธยาเรียบ

สอบกล่องดำ“เยอรมันวิงส์”ตกเพราะชนเขา

ภูเขาไฟในอินโดฯปะทุพ่นกลุ่มควันสูง400ม.

ไทยตอนบนอากาศเย็น12-15ก.พ.มีฝนบางแห่ง

Leave a Comment

Your email address will not be published.