สงครามเยเมนทำสัตว์ในสวนสัตว์หิวโซ

Written on:February 26, 2016
Comments
Add One

สัตว์ต่างๆที่สวนสัตว์ในเมืองทาอิซของเยเมนกำลังอดอยากเพราะสงครามกลางเมืองเพราะขนส่งอาหารไม่ได้

วันนี้(26ก.พ.59)สงครามกลางเมืองในเยเมน ทำให้การขนส่งอาหารและน้ำเป็นไปด้วยความยากลำบาก  ซึ่งไม่เพียงแต่คร่าชีวิตประชาชนหลายร้อยรายในเมืองทาอิซแล้ว  ยังส่งผลกระทบต่อสัตว์ต่าง ๆ ในสวนสัตว์ของเมืองอีกด้วย  เนื่องจากสัตว์เหล่านี้ ค่อยๆล้มตายไปทีละน้อย เพราะขาดแคลนอาหาร  สวนสัตว์ดังกล่าวมีสัตว์ประมาณ 280 ตัว   รวมถึงสิงโต 20 ตัว และเสือดาวอาระเบีย  เช่นเดียวกับกวางอาระเบีย , ลิง , เม่น , แมวป่า และนกอินทรี

ขณะที่ สิงโตล้มตายไปแล้ว 11 ตัว และเสือดาวตายไป 6 ตัว  ส่วนสัตว์ที่ยังมีชีวิตอยู่ ต้องทนทุกข์ทรมานอยู่ในกรง และเซื่องซึม รวมทั้งกระวนกระวาย  นายชอว์กี อัล-ฮัก  ผู้จัดการสวนสัตว์บอกว่า    ทางสวนสัตว์ขาดแคลนอาหาร  ทำให้ต้องร้องขอความช่วยเหลือจากภาคส่วนต่างๆ รวมถึงรัฐบาลและเอกชน ส่วนซามีร์ โมฮัมเหม็ด  ผู้ดูแลเสือดาว บอกว่า สัตว์เหล่านี้ขาดแคลนอาหารที่เพียงพอ  ทำให้ต้องประกาศทางออนไลน์เพื่อขออาหารเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตามในขณะนี้ ทางสวนสัตว์สามารถระดมทุนได้แล้วเกือบ 33,000 ดอลลาร์สหรัฐหรือราว 1.1 ล้านบาท ในช่วงเวลาไม่ถึง 2 สัปดาห์  และได้นำเงินดังกล่าวไปใช้เป็นค่าจ้างเจ้าหน้าที่  ตลอดจนเป็นค่ารักษาพยาบาลสิงโต และอาหารสัตว์    สำหรับเมืองทาอิซ  เป็นสมรภูมิรบระหว่างกลุ่มติดอาวุธท้องถิ่น กับกลุ่มกบฎฮูตี   โดยชาวบ้านหลายคนบอกว่า  นักรบฮูตี ได้ขัดขวางความช่วยเหลือจากภายนอก และวางระเบิดโจมตีประชาชน

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


แมวสาวแสนซน2เดือนสอยกกน.ชายกว่า10ตัว

เสี่ยตันเตือนมิจฉาชีพปลอมเพจลวงโอนเงิน

คนรักสัตว์เฮ!สนช.ผ่านร่างกม.ทารุณกรรมสัตว์

ไวรัสเมอร์สคร่าชาวโสมขาวเพิ่มรายที่6
พายุใหญ่
พายุใหญ่ถล่มจีนครั้งประวัติศาสตร์60ปี

เปิดตลาดทองพุ่ง250บ.รูปพรรณขาย20,500

Leave a Comment

Your email address will not be published.