สหรัฐฯประกาศภาวะฉุกเฉินหิมะถล่มในหลายรัฐ

Written on:January 27, 2015
Comments
Add One

หลายรัฐในสหรัฐประกาศภาวะฉุกเฉินหลังพายุหิมะที่มีความรุนแรงเท่าพายุเฮอริเคนพัดถล่มพื้นที่ทางฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือ

วันนี้(27ม.ค.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รัฐนิวยอร์ค, นิวเจอร์ซี่, คอนเน็กติกัต, โร้ด ไอร์แลนด์และแมสซาชูเซ็ตประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังพายุหิมะที่มีความรุนแรงเท่าพายุเฮอริเคน โดยมีความเร็วลม 129 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พัดถล่มพื้นที่ทางฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้มีหิมะตกหนาถึง 36 นิ้ว ส่งผลกระทบต่อประชาชนถึง 58 ล้านคน  โดยสำนักงานบริการด้านสภาพอากาศก็ออกคำเตือนเรื่องพายุหิมะตั้งแต่รัฐนิวเจอร์ซี่ไปจนถึงรัฐคอนเน็กติกัต เริ่มตั้งแต่เวลา 13 นาฬิกาตามเวลาท้องถิ่นของเมื่อวานนี้ หรือตรงกับเวลา 01.00น.วันนี้ ตามเวลาในประเทศไทย พร้อมระบุว่าหิมะจะตกหนักที่สุดในช่วงเช้าวันอังคาร 

คาดว่าจะมีหิมะตกมากถึง 15 นิ้ว ระหว่างเวลา 01.00น.-05.00น. ตามเวลาท้องถิ่น และประมาณ 30 นิ้วในหลายพื้นที่ของรัฐแมสซาชูเซ็ตด้วย   ซึ่งจะทำให้การเดินทางมีอันตรายอย่างมาก เนื่องจากพายุที่พัดแรงพร้อมกับหิมะทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นเกือบเป็นศูนย์  โดยจะมีการห้ามยานพาหนะที่ไม่ฉุกเฉินวิ่งตามท้องถนนตั้งแต่ช่วงเย็นวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่นในรัฐต่างๆตั้งแต่รัฐคอนเน็กติกัตไปจนถึงรัฐแมสซาชูเซ็ต และอาจรวมถึงรัฐนิวยอร์กทั้งหมดด้วย

พายุหิมะที่พัดถล่มอย่างหนักครั้งนี้ส่งผลให้เที่ยวบินกว่า 6,500 เที่ยวที่บินเข้าและออกสนามบินต่างๆทางฝั่งชายทะเลตะวันออกของสหรัฐต้องถูกยกเลิก  โดยเฉพาะสนามบินใหญ่ 3 แห่งของนครนิวยอร์คก็ได้รับผลกระทบไปถึง 600 เที่ยวแล้ว ส่วนสนามบินโลแกนของนครบอสตันระบุว่าจะหยุดให้บริการเที่ยวบินทั้งหมดหลังเวลา 19.00น. ตามเวลาท้องถิ่น  ขณะที่โรงเรียน รวมถึงธุรกิจห้างร้านต่างๆก็ปิดทำการ  เช่นเดียวกับการหยุดให้บริการรถไฟใต้ดินและรถโดยสารในนครนิวยอร์ก
ด้านนายชาร์ลี เบเคอร์ผู้ว่าการรัฐแมสซาชูเซ็ตซึ่งประกาศภาวะฉุกเฉินไปแล้ว ระบุว่าเขาได้เรียกกองกำลังพิทักษ์ชาติ 500 นายออกปฏิบัติภารกิจเมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนทางด้านต่างๆส่วนนางจิน่า ไรมอนโดผู้ว่าการรัฐนิวแฮมเชียร์เตือนประชาชนให้รับมือกับความเสียหายที่จะเกิดจากพายุลูกนี้

ขณะที่รัฐคอนเนคติกัต นายดาเนียล มัลลอยผู้ว่าการรัฐแจ้งให้ประชาชนทราบว่าหยุดการให้บริการรถโดยสารประจำทางทั่วทั้งรัฐ และจะห้ามไม่ให้มีการเดินทางด้วยเพื่อกันคนออกจากถนนสายต่างๆ ด้านนายแอนดรูว์ คูโอโม่ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กประกาศแจ้งให้ชาวเมืองรับทราบเกี่ยวกับพายุลูกนี้  พร้อมเตือนประชาชนให้รับทราบถึงอันตรายจากพายุ รวมทั้งย้ำเรื่องการปิดถนนทุกสายก่อนเวลาเที่ยงคืนวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่นด้วย

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


คนเฮ!กกพ.ปรับลดค่าFTงวดใหม่9.35สต.

“ศรีริต้า เจนเซ่น”รับรางวัลศิลปินคุณธรรม

อดีตรองผกก.ค้ายาบ้า ศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต

บิณฑ์โหมงานหนักป่วยไทรอยด์เป็นพิษ

“เมย์เวทเธอร์”ครองแชมป์นักกีฬาทำรายได้สูงสุด

“ผบ.ตร.-ทูตอังกฤษ”แถลงข่าวคดีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวเกาะเต่าวันนี้

Leave a Comment

Your email address will not be published.