ลุ้นผลอัลตร้าซาวด์แพนด้า “หลินฮุ่ย”

Written on:September 9, 2015
Comments
Add One

เจ้าหน้าที่สวนสัตว์เชียงใหม่ เผยหลินฮุ่ยแสดงอาการกระวนกระวายเป็นสัญญาณที่คล้ายการตั้งท้อง หลังผ่านการผสมเทียมไปแล้ว79วัน

วันนี้(9 ก.ย.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลินฮุ่ยได้เดินลงมาด้านหน้าใกล้กับส่วนจัดแสดงแล้วก็กลับไปอยู่จุดเดิม ส่วนที่เห็นชัดเจนมาก คือ การมองไปอีกฝั่งที่ช่องมองด้านบนซึ่งจุดนี้แต่ก่อนจะเป็นที่อยู่ของหลินปิง ซึ่งหลินฮุ่ยก็จะมองหาลูกอยู่บ่อยครั้งที่สำคัญมีการยืนเกาะข้างฝาให้เห็นแสดงอาการกระวนกระวาย

ขณะที่นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ รักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า พฤติกรรมแบบนี้เริ่มถี่ขึ้นทุกวัน มักจะเดินมากกว่านอนและแสดงความหงุดหงิดบ่อยครั้ง ซึ่งลักษณะเช่นนี้ใกล้เคียงกับตอนท้องหลินปิงก็เป็นอีกสัญญาณของการตั้งท้องเพราะอีกไม่กี่วันก็ตรวจอัลตร้าซาวด์จะทำให้รู้ว่าท้องจริงหรือไม่ คาดว่ามีโอกาสจะตั้งท้องกว่าร้อยละ 80 แต่จะท้องแท้หรือเทียมก็จะต้องลุ้นกัน ขณะนี้ผ่านการผสมเทียมไปแล้ว 79 วัน ซึ่งระยะการตั้งท้องตั้งแต่ 95 ถึง 160 วัน โดยช่วงเกิดหลินปิงอุ้มท้องได้  97 วัน มีน้ำหนักแรกเกิด 235 กรัม ทำให้ตอนนี้ทุกฝ่ายรอลุ้นจากการอัลตร้าซาวด์ เพื่อยืนยันว่า มีตัวอ่อนอยู่ในท้องหลินฮุ่นหรือไม่ ซึ่งจะได้เกิดความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

 

 

 

 

 

 ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


เจ้าหน้าที่พร้อมช่วยเหลือหญิง60ปี-ลูกสาวพิการ

พณ.คุมเข้มอาหารจานด่วนขึ้นราคาเกินจริง
การค้ายาบ้า
จับกุมขบวนการต่างด้าวค้ายายึดของกลาง2พันเม็ด

คลิปว่อนเปิดชีวิต“เณรคำ”หนีคดี 2 ปี โผล่สหรัฐอเมริกา
ปลาดุกยักษ์
สาวอังกฤษตกปลาดุกยักษ์ยาวกว่า2ม.

ตลาดโมบาย-เกมส์ออนไลน์ไทยขยายตัวต่อเนื่อง

Leave a Comment

Your email address will not be published.