เตรียมพร้อมเต็มอัตราความปลอดภัย-เคาท์ดาวน์”เซ็นทรัลเวิลด์ “

Written on:December 29, 2015
Comments
Add One

ตำรวจตรวจความพร้อมสถานที่นับถอยหลังจัดงานปีใหม่CTWคาดคนร่วม2แสนยืนยันว่าได้วางกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่

วันนี้(29ธ.ค.58)พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พร้อมด้วยพลตำรวจโทอนันต์ ศรีหิรัญ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทหาร  ลงพื้นที่ตรวจสถานที่จัดงานเคาท์ดาวน์  บริเวณลานหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์  พร้อมสังเกตจุดอาคารสูงข่มโดยรอบพื้นที่จัดงาน

พล.ต.อ.เดชณรงค์  เปิดเผยว่าจากการประชุมร่วมกับตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่เทศกิจ กรุงเทพมหานคร และฝ่ายเอกชนผู้จัดงาน ได้วางแผนลงรายละเอียดในพื้นที่จัดงานทุกตารางนิ้ว โดยในวันจัดกิจกรรมจะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ 4 ถึง 5พันคน ดูแลพื้นที่โดยรอบจุดจัดงาน ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนเกือบ 2 แสนคนเข้าร่วมงาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กำหนดจุดเพื่อแสกนประชาชนเข้าออก 18 จุดเท่านั้น ซึ่งผู้ที่เข้ารว่มงานต้องเดินผ่านจุดตรวจโลหะ หรือ วอล์คทู 18 จุดนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่กว่าเกือบ200คนใช้เครื่องตรวจวัตถุ-โลหะ ซึ่งจะมีการตรวจแสกนกระเป๋าทุกใบเพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัย ให้ผู้ร่วมงาน

สำหรับพื้นที่โดยรอบเซ็นทรัลเวิลด์และแยกราขประสงค์จะเป็นเซฟตี้โซนตั้งแต่คืนวันที่ 30 ธันวาคมนี้ และเวลา12.00น. ของวันที่31ธันวาคม เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิดหรืออีโอดี และตำรวจ191พร้อมสุนัขตำรวจ จะลงพื้นที่แสกนพื้นที่อีกครั้ง

ส่วนระบบภาพวงจรปิดและกล้องซีซีทีวีได้มีการตรวจสอบกับกรุงเทพมหานครและเอกชนโดยรอบพื้นที่มีความพร้อมแล้ว ขณะเดียวกันได้ประสานการไฟฟ้าติดตั้งไฟส่องสว่างจุดเสี่ยงจุดที่แสงไฟไม่เพียงพอแล้ว รวมทั้งมีการประสานระบบการส่งผู้ป่วยหรือผู้บาดเจ็บกับทางโรงพยาบาลตำรวจซึ่งอยู่ใกล้จุดจัดงานแล้ว

ตำรวจมีความพร้อมดูแลความปลอดภัยเกินร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว และจุดจัดงานอื่นๆในกรุงเทพมหานคร ได้มีแผนวางกำลังเจ้าหน้าที่หลายหมื่นนายดูแล22จุดจัดงานอื่นๆทั่วกรุงเทพแล้วขอให้ประชาชนมั่นใจและเฉลิมฉลองเทศกาลอย่างเต็มที่

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 

 

 

 

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


แม่ใจเหี้ยม! บังคับลูกเปิดซิง 3 หมื่น

อุตุฯเผยไทยตอนบนอุณหภูมิลดลง3-5องศา

“เมย์ พิชญ์นาฏ”โสดสวยๆนุ่งทูพีซโต้ลมหนาว

พล.ต.อ.สมยศเร่งจับ“อั้ม เนโกะ”ชี้โทษหนัก

เหยื่อสะพานถล่มในอินเดียเสียชีวิตแล้ว14ศพ
บขส.
บขส.คุมความปลอดภัยหมอชิตเข้มหลังพบระเบิด

Leave a Comment

Your email address will not be published.