ไอเอสคาร์บอมบ์ในซีเรียสังเวย30ศพ

Written on:April 9, 2015
Comments
Add One

ไอเอสคาร์บอมบ์ปลิดชีพตนเองในซีเรียตายกว่า30คน  ด้านแคนาดาโจมตีทางอากาศซีเรียครั้งแรก ด้านปาเลสไตน์เรียกร้องให้ใช้การแทรกแซงทางทหารช่วยค่ายผู้ลี้ภัย

วันนี้(9เม.ย.58)กลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ก่อเหตุระเบิดรถยนต์คาร์บอมบ์ 2 ครั้งในภาคเหนือของซีเรียเมื่อวานนี้ โดยครั้งแรกเกิดขึ้นที่เมืองมาเรอา ส่วนครั้งที่ 2 เป็นการก่อเหตุระเบิดรถยนต์แบบปลิดชีพตนเองที่เมืองฮวาร์ด-เคลีส ทั้ง 2 เมืองอยู่ใกล้กับเมืองอาเล็ปโป้ ทำให้แกนนำของกลุ่มติดอาวุธอัลนุสรา ฟร้อนท์ ซึ่งเชื่อมโยงกับอัลกออิดะห์ เสียชีวิต 31 คน รวมถึงอาบู มาริยา แกนนำระดับสูงของกลุ่มนุสรา ฟร้อนท์ด้วย ขณะเดียวกัน แคนาดาโจมตีทางอากาศกลุ่มไอเอสในซีเรียเป็นครั้งแรกเมื่อวันพุธที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา หลังจากแคนาดาได้ประกาศขยายการโจมตีไอเอสจากอิรักไปยังซีเรีย

ขณะเดียวกัน ซีเรียและปาเลสไตน์เรียกร้องให้ใช้การแทรกแซงทางทหารเพื่อแก้ปัญหาวิกฤติค่ายผู้ลี้ภัยปาเลสไตน์ยาร์มุคในซีเรีย ด้านอิตาลีประกาศให้เงินช่วยเหลือฉุกเฉินแก่ค่ายยาร์มุคเมื่อวานนี้ โดยเฉพาะการช่วยเหลือเด็กๆ ปาเลสไตน์ 3,000 คนที่ติดอยู่ในค่ายดังกล่าว โดยผ่านทางองค์การยูนิเซฟและหน่วยงานด้านการบรรเทาทุกข์ของสหประชาชาติ ที่ทำงานช่วยเหลือเด็ก

ทั้งนี้ค่ายผู้ลี้ภัยปาเลสไตน์ยาร์มุค ซึ่งเป็นค่ายผู้ลี้ภัยปาเลสไตน์ที่ใหญ่ที่สุดในซีเรีย ตั้งอยู่ชานกรุงดามัสกัส ห่างจากทำเนียบประธานาธิบดีบาชาร์ อัลอัสซ้าดของซีเรียเพียงไม่กี่กิโลเมตร กำลังประสบวิกฤติด้านมนุษยธรรม หลังถูกไอเอสบุกยึดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และยังถูกล้อมโดยกองทัพซีเรียด้วย มีชาวปาเลสไตน์ราว 18,000 คน รวมถึงเด็กๆ 3,500 คน ติดอยู่ภายในค่ายผู้ลี้ภัยดังกล่าว ขณะนี้ผู้ลี้ภัยที่ตกค้างภายในค่าย ไม่มีทั้งอาหาร น้ำและยา ทำให้องค์กรบรรเทาทุกข์ต่างเรียกร้องให้คู่สงครามในซีเรีย ยอมเปิดทางให้ความช่วยเหลือเข้าไปถึงในค่าย หรือยอมให้อพยพผู้ลี้ภัยปาเลสไตน์ออกมาได้

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


“หมาก คิม” ควงกันสวีทหวานกลางลอนดอน

สลด!ลูกชายคนโตน้อยใจแม่ยิงตัวเองดับ
กลุ่มนิยมรักร่วมเพศชาวออสซี่
กลุ่มนิยมรักร่วมเพศชาวออสซี่ชุมนุมขอสิทธิแต่งงาน

“ประยุทธ์”เตรียมพิจารณายกเลิกกฎอัยการศึก

“ลีโอนาร์โด”โพสต์ทวีตหนุนคนไทยช่วยช้าง!

บขส.-รถร่วมฯลดค่าโดยสารลง3สต./กม.

Leave a Comment

Your email address will not be published.