กงสุลชิลีเยี่ยมภรรยาและลูกนักปั่นจักรยาน5ทวีป

Written on:February 24, 2015
Comments
Add One

กงสุลชิลีประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมอาการภรรยาและลูกชายนักปั่น 5 ทวีป ที่เข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพร้อมระบุว่าจะรอให้อาการภรรยาดีขึ้นก่อนจัดงานศพในวัดไทยตามความต้องการ

วันนี้ (24 ก.พ.58) ความคืบหน้ากรณีนายฮวน ฟรานทิสโก้  ชาวชิลี ที่ทำสถิติปั่นจักรยาน 5 ทวีป ซึ่งถูกรถกระบะชนเสียชีวิต บนถนนมิตรภาพ จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา  ล่าสุดเมื่อวานนี้(23 ก.พ.) มิสเตอร์ หลุยส์ อัลเบร์โต้ ปัลมา กงสุลชิลีประจำประเทศไทย ได้เข้าเยี่ยม นางเป่ย หลิง ภรรยาของนายฮวน ฟรานทิสโก้  และ ลูคัส  ลูกชายวัย 2 ขวบ ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

กงสุลชิลี กล่าวว่า ขณะนี้ นางเป่ยหลิง ยังต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอีกสักระยะ เนื่องจากบาดเจ็บขาซ้ายหัก และต้องดูแลลูกชายเพียงลำพัง ทางสถานทูตก็จะดำเนินการเรื่องเอกสาร และประสานงานเรื่องการจัดงานศพกับญาติของผู้ตายที่ประเทศชิลีให้ จากนั้นเมื่อนางเป่ยหลิง อาการดีขึ้น ก็จะดำเนินการทำพิธีศพของนายฮวน ที่วัดป่าธรรมอุทยาน จังหวัดขอนแก่น ให้ตามความต้องการ

ด้านนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา บอกว่า ทางกระทรวงไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุที่เกิดขึ้น เพราะไม่ได้เป็นครั้งแรกที่มีนักปั่นจักรยานมาเสียชีวิตในประเทศไทย โดยจะดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุของการเสียชีวิต ว่าเกิดความไม่ได้มาตรฐานของสภาพพื้นผิวถนน, สภาพภูมิประเทศ หรือวินัยของผู้ขับขี่ และจะหารือร่วมกับกระทรวงคมนาคม และกระทรวงอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางมาตรการในการแก้ไขปัญหา  ไม่ให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้นอีก

ขณะที่ตลอดวานนี้(23 ก.พ.) หลังจากเครือข่ายผู้ใช้จักรยานจากหลายจังหวัดในภาคอีสาน ได้ข่าวว่าจะมีการเคลื่อนย้ายศพนายฮวน ฟรานซิสโก  มาบำเพ็ญกุศลศพ  ที่วัดป่าธรรมอุทยาน จังหวัดขอนแก่นก็ได้พากันเดินทางมาที่วัด เพื่อจะเข้าร่วมไว้อาลัย  เพราะต่างรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ก็ต้องพบกับความผิดหวัง เพราะมีการเลื่อนพิธีศพออกไปอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากต้องรอญาติผู้เสียชีวิตเดินทางมาจากประเทศชิลี

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


บุกกรุง!ชาวนาภาคตะวันตกนำอีแต๋นทวงเงินข้าว

ญาติ2ผู้ต้องหาลั่นขอความเป็นธรรมคดีเกาะเต่า

“หม่ำ จ๊กมก” ปล่อยให้กม.ลงโทษน้องสาวเสพยา

ฝนถล่มหนัก!ชนสนั่นกว่า10คันถ.พระราม2
ถังขยะอัจฉริยะ
ญี่ปุ่นเจ๋ง! ประดิษฐ์ถังขยะอัจฉริยะ วิ่งรับขยะอัตโนมัติ

สลด! ครูลวงลูกศิษย์วัย14ปีข่มขืนก่อนให้เงินปิดปาก

Leave a Comment

Your email address will not be published.