กทม.ทุ่มงบ39ล.จัดแสดงแสงไฟ3มิติรับปีใหม่

Written on:December 24, 2015
Comments
Add One

กทม.ประดับไฟแอลอีดี-คริสตัล5ล้านดวงบริเวณลานคนเมืองเพื่อต้อนรับปีใหม่ เบื้องต้นเปิดแสดงไฟ30ธ.ค.นี้

วันนี้(24 ธ.ค.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า การประดับตกแต่งแสดงแสงไฟบริเวณลานคนเมือง ด้านหน้าศาลากลาง กทม. เป็นการจัดงานเพื่อคืนความสุขให้กับประชาชน ในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ มีลักษณะเช่นเดียวกันกับการแสดงแสงไฟในต่างประเทศ โดยกทม.จะประชุมหารือถึงกิจกรรมที่จะจัดเพิ่มภายในงานอีกครั้ง เบื้องต้นกำหนดเปิดแสดงแสงไฟ30ธ.ค.นี้ ถือเป็นการแสดงไฟ 3 มิติ ครั้งแรกในประเทศไทย

โดยแนวคิดการจัดแสดงแสงไฟจะเนรมิตรลานคนเมืองเป็นสวนสวรรค์ ประดับด้วยหลอดไฟแอลอีดี หลอดไฟคริสตัล รวมทั้งสิ้น 5 ล้านดวง โดยใช้งบประมาณ 39 ล้านบาท มีป้ายแผงไฟ 8 แผง อุโมงค์ไฟความยาว 12 ม. กว้าง 8 ม. สูง 5 ม. จำนวน 2 อุโมงค์ โดยภายในอุโมงค์จะมีไฟแสดงเป็นรูปผีเสื้อ 3 มิติ มีเพลงประกอบและมีจุดถ่ายรูปที่เป็นไฟแอลอีดี 3 มิติ จำนวน 2 จุด ส่วนบนอาคารหน้าศาลาว่าการฯ จะประดับตกแต่งด้วยหลอดไฟแอลอีดี จำนวน 500,000 ดวง และในงานจะจัดกิจกรรมประกวดภาพถ่ายผ่านโซเชียลมีเดียด้วย

สำหรับเรื่องความปลอดภัยด้านโครงสร้าง มีวิศกรโยธาควบคุมการออกแบบทุกขั้นตอน ส่วนด้านระบบไฟฟ้า มีการเดินสายไฟใต้ดิน ไฟฟ้าโวลต์ต่ำจะอยู่ในพื้นที่ที่ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ ส่วนไฟโวลต์สูงจะอยู่ด้านบน ซึ่งไม่เป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์ของประชนที่เข้าชมไฟในงาน

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


แนะปชช.เลี่ยงเส้นทางกปปส.เดินขบวน 29 มีค.57

สลด!พ่อถอยรถชนลูก2ขวบดับคาที่

ICTลุยปิดFBเนื้อหาขัดก.ม.กว่า100เพจ

“ไมค์ พิรัชต์”โกอินเตอร์เมืองจีนรับบทหนุ่มผมยาว
วีเซนเตอ่อนกำลัง
พายุวีเซนเตอ่อนกำลัง ฝนตกหนักบางแห่ง

รมว.พณ.ตั้งเป้าส่งออกขยายตัว5%ทุกปี

Leave a Comment

Your email address will not be published.