การบินไทยออกมาตรการเข้มสกัด“อีโบลา”

Written on:August 4, 2014
Comments
Add One

การบินไทยออกมาตรการเข้มป้องกัน ไวรัส“อีโบล่า” เพิ่มความมั่นใจให้ผู้โดยสาร

วันนี้ (4ส.ค.57) น.ต.พงศ์ภีระ ไพศาลกุลวงศ์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัย ความมั่นคง และมาตรฐานการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวการแพร่ระบาดของโรคไวรัสอีโบลาในทวีปแอฟริกา ได้แก่ ประเทศกินี เซียร์ราลีโอน และไลบีเรีย

แต่การบินไทยทำการบินไปยังโจฮันเนสเบิร์ก สาธารณรัฐแอฟริกาใต้ เพียงจุดบินเดียว โดยทำการบินสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน และไม่มีเที่ยวบินไปยังประเทศกินี เซียร์ราลีโอน ไลบีเรีย

ซึ่งขณะนี้ประเทศไทยยังไม่มีรายงานผู้ป่วยด้วยโรคอีโบล่า

อย่างไรก็ตาม เพื่อเพิ่มความมั่นใจของผู้โดยสาร การบินไทย ได้กำหนดมาตรการในการป้องกันการระบาด โดยคำนึงถึงการให้บริการทั้งบนเครื่องบินและภาคพื้นดิน รวมถึงความปลอดภัยของพนักงาน ซึ่งมาตรการต่างๆ จะใกล้เคียงกับที่เคยใช้ปฏิบัติในคราวที่เกิดการระบาดโรคซาร์ส เมื่อปี พ.ศ.2546 และโรคระบาดไข้หวัดนกในปี พ.ศ.2547 ซึ่งได้ผลดีและได้รับการชื่นชมจากองค์การอนามัยโลก

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ดำเนินมาตรการป้องกันต่างๆ ดังนี้ มาตรการคัดกรองในการตรวจรับผู้โดยสารและการบริการลูกค้าภาคพื้น อาทิ

การสังเกตอาการผู้โดยสารก่อนการเช็คอิน หากจำเป็นผู้โดยสารต้องมีใบรับรองแพทย์ มาตรการในการให้บริการบนเครื่องบิน อาทิ การเฝ้าระวัง สังเกตอาการของผู้โดยสารในระหว่างการเดินทาง มาตรการในการจัดเตรียมอากาศยานและฆ่าเชื้อโรค อาทิ การพ่นยาฆ่าเชื้อโรคภายในอากาศยานในระหว่างจอดที่สนามบิน

สำหรับมาตรการในการทำความสะอาดภายในอากาศยาน อาทิการทำ Deep Cleaning และเพิ่มการทำความสะอาด 36 จุดสัมผัสภายในห้องโดยสาร มาตรการในการป้องกันและเฝ้าระวังสุขอนามัยของพนักงาน อาทิ การมีอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล ประจำเครื่องบิน และการให้ความรู้ในการป้องกันสุขภาพแก่พนักงาน มาตรการด้านการรับขนส่งสินค้าและไปรษณียภัณฑ์ อาทิ เพิ่มมาตรการในการตรวจสอบบรรจุภัณฑ์และหลีกเลี่ยงการขนส่งสินค้าที่มีความเสี่ยง และมาตรการด้านโภชนาการ อาทิ การคัดเลือกวัตถุดิบและวิธีการปรุงอาหารที่สะอาดได้มาตรฐานและไม่มีความเสี่ยงต่อการเป็นพาหะของโรค

อย่างไรก็ตาม การบินไทยได้ประสานงานกับกระทรวงสาธารณสุขเพื่อติดตามสถานการณ์และมาตรการต่างๆ ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างใกล้ชิด

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


สมเด็จพระเทพฯเสด็จฯทรงเป็นปธ.พิธีมังคลาภิเษก

งานเข้า “แคนดี้ รากแก่น” โพสต์FBหมิ่นโรงแรม
รับมือม็อบชุมนุมหน้าศาล
ผบช.น.พร้อมรับมือม็อบหน้าศาลรัฐธรรมนูญ
ผึ้งมิ้ม
ชาวสุรินทร์แห่ดูผึ้งมิ้มทำรังรถจักรยาน
เงินบาทดอ่อนค่าตามยูโรที่31.51-31.53บ./$
เงินบาทเปิดอ่อนค่าตามยูโร

รมว.คมนาคมสรุปหารือลดค่าโดยสารรถทัวร์ 22 ธ.ค.

Leave a Comment

Your email address will not be published.