กำจัดหมากฝรั่งบนกำแพงในซีแอตเทิล

Written on:November 12, 2015
Comments
Add One

เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดกำแพงหมากฝรั่งใกล้ตลาดเมืองซีแอตเทิลของสหรัฐแล้ว เพื่อปรับปรุงพื้นที่-อนุรักษ์กำแพงประวัติศาสตร์

วันนี้(12 พ.ย.58) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กลุ่มคนงานที่สวมชุดพลาสติกป้องกันเชื้อโรคช่วยกันฉีดไอน้ำเข้าสลายทำลายสถาปัตยกรรมหมากฝรั่งที่เหนียวหนึบติดบนกำแพงที่มีชื่อเสียงของนครซีแอตเทิล ที่ถูกรังสรรค์ขึ้นโดยฝีมือผสมน้ำลายของนักท่องเที่ยวและคนท้องถิ่นที่ใช้หมากฝรั่งเคี้ยวแล้วมาบดบี้ติดกำแพงไว้มากกว่า 1 ล้านชิ้น กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเมืองที่ใครๆ ก็อยากมาดู คาดว่าปฏิบัติการครั้งนี้จะเสร็จสิ้นลงในวันนี้ตามเวลาท้องถิ่นหลังจากเริ่มมาตั้งแต่วันอังคาร

โฆษกกองอนุรักษ์ตลาดไพค์ เพลส มาร์เก็ต เผยว่ากำแพงหมากฝรั่ง หรือกัม วอลล์ ของซีแอตเทิล เป็นสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกร่วม 10 ล้านคน รวมทั้งชาวเมืองซีแอตเทิล ตลอดหลายปีที่ผ่านมาที่ผู้คนบี้หมากฝรั่งเคี้ยวแล้วติดกำแพง ทำให้ขยายกินพื้นที่สูงกว่า 8 ฟุต กว้าง 54 ฟุต หรือคร่าวๆ อิฐก้อนหนึ่งจะมีหมากฝรั่งแปะติดอยู่ 150 ชิ้น ที่ผ่านมาได้ทำความสะอาดเป็นช่วงๆ เพื่อปกป้องกำแพงประวัติศาสตร์ และเพื่อให้ถูกสุขลักษณะ เนื่องจากหมากฝรั่งเหนียวเหนอะเต็มกำแพงเป็นที่สะสมของเชื้อแบคทีเรียและเชื้อโรคจำนวนมากที่อาจลอยไปตามอากาศ

สำหรับกำแพงหมากฝรั่ง หรือกัม วอลล์แห่งนี้เป็นตรอกแคบๆ ใต้ตลาดไพค์ เพลส มาร์เก็ต ที่ขายปลา ของสดและอาหารทะเล กลุ่มคนที่ยืนแถวรอเข้าไปดูละครในตลาดที่เคี้ยวหมากฝรั่งคั่นเวลาเมื่อ 20 ปีก่อน เป็นกลุ่มแรกที่เริ่มใช้หมากฝรั่งแปะกำแพงจนเป็นที่นิยมทำตามกันตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


แควนตัสขึ้นแท่นสายการบินปลอดภัยที่สุดในโลก
พายุโซร้อน'วีเซนเต'
อุตุฯเตือนพายุโซร้อน’วีเซนเต’ ฝนเพิ่ม3-4วันทั่วไทย

“ใหม่”ปัดข่าวลือโบกมือล่าสังกัดเก่า

โอบามาลงนามร่างกฏหมายเสรีภาพ

ราคาทองขึ้น150บาท รูปพรรณขาย19,200

เบนซินลดราคาลงลิตรละ40สตางค์พรุ่งนี้

Leave a Comment

Your email address will not be published.