ฝรั่งเศสกู้เรือสินค้าเอียงสำเร็จ ลากขึ้นฝั่งสเปน

Written on:February 2, 2016
Comments
Add One

เจ้าหน้าที่ฝรั่งเศสลากเรือบรรทุกสินค้าที่เอียงกะเท่เร่เข้าชายฝั่งสำเร็จ หลังล้มเหลวการกู้เรือสัปดาห์ก่อน พร้อมลากขึ้นฝั่งที่สเปน

วันนี้ (2 ก.พ. 59) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เรือโมเดิร์น เอ็กซ์เพรส ที่บรรทุกท่อนซุงหนัก 3,600 ตัน และเครื่องมือขุดเจาะกับมีน้ำมันเชื้อเพลิงอีกราว 300 ตัน อยู่ในสภาพเอียงทำมุม 40-50 องศา หลังเกิดเหตุขัดข้องตั้งแต่วันอังคารที่แล้วทำให้ต้องอพยพลูกเรือ 22 คน ออกจากเรือด้วยเฮลิคอปเตอร์ ขณะที่เมื่อวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา ความพยายามที่จะลากจูงเรือเข้าฝั่งอย่างปลอดภัยต้องล้มเหลว หลังจากที่คลื่นลมแรงจัดทำให้สายลากจูงเรือขาด จนหลายฝ่ายเกรงว่าเรืออาจลอยไปเกยตื้นชายฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศสในคืนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญของฝรั่งเศสสามารถผูกสายจูงเข้ากับเรือได้สำเร็จเมื่อวานนี้หลังจากสภาพอากาศเป็นใจ ทำให้ใช้เฮลิคอปเตอร์และเรือโยงลากจูงเรือบรรทุกสินค้าลำดังกล่าวได้สำเร็จ

ขณะที่เจ้าหน้าที่เชื่อว่า คลื่นในทะเลที่รุนแรงส่งผลให้เรือบรรทุกสินค้าลำดังกล่าวตะแคงข้างจนเกือบจะอับปาง แต่ยังไม่พบว่ามีการรั่วไหลของน้ำมันเชื้อเพลิงจากเรือลงสู่ทะเล อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่จะเดินทางไปพร้อมกับเรืออย่างใกล้ชิดจนกว่าจะถึงฝั่ง เพื่อลดความเสี่ยงจากน้ำมันเชื้อเพลิงในเรือที่อาจรั่วไหลลงสู่ทะเล

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


“เสก”ตั้งฉายาตัวเองใหม่“เจ้าชู้แต่ดูแลได้”

“แพท” ไม่ซีเรียสคนด่าแดนซ์งานบวช ไม่เหมาะสม
ตะคริวกินจมน้ำดับ
สลด!เด็กเล่นในคลองประปาตะคริวจับจมน้ำดับ

“เจนี่”เลื่อนไฟล์..บินไปอเมริกาแล้ว

อุตุฯเผยไทยตอนบนอุณหภูมิลดลง3-5องศา

เฮ!ซื้อตั๋วชมนัดอุ่นเครื่องลุ้นกระทบไหล่ทัพช้างศึก

Leave a Comment

Your email address will not be published.