วัดบวรฯขยายเวลากราบสักการะพระอัฐิ“พระสังฆราช”

Written on:December 21, 2015
Comments
Add One

วัดบวรฯขยายเวลาให้ปชช.เข้ากราบสักการะพระอัฐิสมเด็จพระสังฆราช ถึงวันที่24ธ.ค.นี้

วันนี้ (21 ธ.ค. 58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พุทธศาสนิกชน และศิษยานุศิษย์จำนวนมาก เข้ากราบสักการะพระอัฐิ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ที่บรรจุในพระเจดีย์อีก 2 องค์ คือ พระเจดีย์สีน้ำผึ้ง และพระเจดีย์สีขาว ณ ตำหนักเพ็ชร วัดบวรนิเวศวิหาร

ทั้งนี้ วัดบวรนิเวศวิหาร ขยายเวลาเข้ากราบสักการะพระอัฐิ ไปจนถึงวันที่ 24 ธ.ค. เวลา 18.00 น. ส่วนวันอื่นๆ เปิดถึงเวลา 16.00 น. โดยผู้ที่เดินทางมาสักการะพระอัฐิ ทางวัดได้แจกหนังสือพระประวัติบวรธรรมบพิตร ฉบับประมวลพระรูป และพระรูปของสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชฯ โดยพุทธศาสนิกชนที่เดินทางมาต่างรู้สึกดีใจ ที่ได้ขยายเวลาเข้ากราบสักการะพระอัฐิ และพร้อมน้อมนำคำสอนมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน

สำหรับพระอัฐิพระเจดีย์อีก 2 องค์ คือ พระเจดีย์สีน้ำผึ้ง จะเชิญประดิษฐาน ณ วัดเทวสังฆาราม จ.กาญจนบุรี  ซึ่งเป็นวัดที่สมเด็จพระสังฆราชฯ ทรงเคยบรรพชา ขณะที่พระเจดีย์สีขาว จะเชิญประดิษฐาน ณ วัดญาณสังวราราม วรมหาวิหาร จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นวัดที่อยู่ในการอุปถัมภ์ของสมเด็จพระสังฆราชฯ

ส่วนพระอัฐิที่ประดิษฐานบนตำหนักเดิม วัดบวรนิเวศวิหาร จะเปิดให้ประชาชนเข้าสักการะได้ในคราวที่เชิญพระอัฐิมาบำเพ็ญกุศลทักษิณานุปทานที่พระอุโบสถ ในวันที่ 2 ส.ค.ของทุกปี ซึ่งเป็นวันทำบุญอดีตเจ้าอาวาส และวันที่ 24 ต.ค. ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสิ้นพระชนม์สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช และส่วนพระสรีรางคาร จะเปิดให้ประชาชนเข้าสักการะได้ทุกวัน ที่วิหารเก๋ง วัดบวรนิเวศวิหาร

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


อึ้ง!ไอเอสลักพาหญิงสาวค้าทาสราคาเท่าบุหรี่1ซอง
โรงกลั่นน้ำมันเวเนฯ
โรงกลั่นน้ำมันเวเนฯบึ้มดับ39

คนขับ ปอ.75 เมาซิ่งชนเก๋งปากซอยตากสิน 38 โดนตร.รวบทันควัน

แฟชั่นใหม่เศรษฐีลอนดอนรถหรูหุ้มกำมะหยี่

ไมค์ โพสต์IG แจงซาร่าแค่แฟนเก่า ไม่ใช่เมีย

“นาวิน ต้าร์” ฟุ้งรักแฟนสาว “คิทตี้” แฮปปี้ดี

Leave a Comment

Your email address will not be published.