นายกฯขอโทษปมพูดแรง..ชาวต่างชาติใส่บิกินี..ไม่อยากให้เกิดความเสียหายอีก

Written on:September 19, 2014
Comments
Add One

นายกฯขอโทษกรณีพูดต่างชาติใส่บิกินี ยืนยันไม่มีเจตนาดูถูกใคร กำชับเพิ่มมาตรการความปลอดภัย

วันนี้ (18ก.ย.57) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวขอโทษและแสดงความรู้สึกเสียใจ พร้อมยืนยันไม่มีเจตนาที่จะพูดดูถูกใคร ต่อกรณีที่สื่อต่างประเทศนำเสนอถ้อยคำของนายกรัฐมนตรีที่พูดระหว่างมอบนโยบายผู้บริหารระดับสูงเกี่ยวกับการใส่ชุดว่ายน้ำบิกินีของนักท่องเที่ยวต่างชาติ พร้อมไม่อยากให้นำเรื่องนี้ไปขยายความอีกและได้ชี้แจงเรื่องนี้ไปยังสถานฑูตอังกฤษประจำประเทศไทยแล้ว

“ขอโทษด้วย ถ้าพูดแล้วไม่สบายใจ ผมไม่ได้พูดดูถูกใครหรือว่าใคร…บางครั้งผมพูดแรงเพราะผมกดดัน ผมเสียใจไม่ว่าจะเป็นคนไทย คนต่างชาติเสียใจทั้งนั้น ไม่อยากให้เกิดการสูญเสีย เราก็วัวหายล้อมคอกทุกครั้ง” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทย ตำรวจ และฝ่ายความมั่นคงเพิ่มความเข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวมากขึ้น และให้ความมั่นใจว่าประเทศไทยยังมีความปลอดภัย

เพียงแต่อาจจะยังมีคนไม่ดีปะปนกับนักท่องเที่ยว และต้องจับกุมคนร้ายให้ได้ ส่วนความคืบหน้าของคดีอยู่ในขั้นตอนการพิสูจน์ DNAเอ็นเอและยังคงให้มีการปิดเกาะอยู่จนกว่าคดีจะมีความคลี่คลาย

ด้านพ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่านายกรัฐมนตรีได้รับทราบข้อมูลที่สื่อต่างประเทศนำเสนอถ้อยคำของนายกรัฐมนตรีที่พูดระหว่างการมอบนโยบายผู้บริหารระดับสูง เกี่ยวกับการใส่ชุดว่ายน้ำบิกินี่ของนักท่องเที่ยวแล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรียืนยันว่าไม่ได้เป็นการติเตียนหรือมีเจตนาให้ร้ายใคร จึงอยากให้ดูบริบทของประโยคประกอบด้วย เพราะสิ่งที่นายกรัฐมนตรีต้องการสื่อสารมีเป้าหมายต้องการให้เจ้าหน้าที่และทุกคน ช่วยกันในการลดความเสี่ยง ดังนั้นจึงอยากให้สื่อมวลชนไทยได้ช่วยกันชี้แจงถึงเจตนาที่แท้จริงของนายกรัฐมนตรีที่มีหวังดี และไม่ได้ต้องการให้ร้ายใคร ย้ำว่ารัฐบาลจะต้องแก้ปัญหาให้กับทุกคนไม่ว่าจะเป็นชาวต่างชาติหรือชาวไทยด้วยความเท่าเทียม ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีได้เตรียมชี้แจงเรื่องดังกล่าวอย่างละเอียดในรายการคือความสุขให้คนในชาติที่จะออกอากาศในวันพรุ่งนี้แล้ว

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ป่วนใต้รายวัน! บึ้มทหารนราธิวาสเจ็บ2นาย

“แพท ณปภา” โชว์หุ่นในชุดบิกินีสีขาว

หมอกลงจัด!กระบะชนรถนักเรียนที่ปทุมฯเจ็บอื้อ
หลานเนรคุณ
สุดเนรคุณ! หลานบังคับยายก้มกราบเท้า

“โฬม พัชฏะ”ยอมรับติดยานอนหลับทำเสียงาน

พักดราม่าชมโฉมชัดๆ“พอลินา เวก้า” เจ้าของมงกุฏMU

Leave a Comment

Your email address will not be published.