โสมแดงขู่โจมตีเกาหลีใต้-สหรัฐหาก2ปท.ซ้อมรบร่วม

Written on:February 24, 2016
Comments
Add One

เกาหลีเหนือขู่ถล่มเกาหลีใต้และสหรัฐหาก2ประเทศจัดการซ้อมรบประจำปีร่วมกันในเดือนมีนาคมนี้ 

วันนี้(24ก.พ.59)เกาหลีเหนือเตือนเมื่อวันอังคารว่าจะตอบโต้อย่างหนักหน่วงต่อเกาหลีใต้และสหรัฐ หากพันธมิตร 2 ประเทศ จัดการซ้อมรบร่วมประจำปีร่วมกันในเดือนมีนาคมนี้ ท่ามกลางความตึงเครียดในระดับสูง หลังเกาหลีเหนือทดลองนิวเคลียร์และยิงจรวด โดยเกาหลีเหนือเรียกการซ้อมรบประจำปีว่า เป็นการเตรียมการทำสงคราม ผู้บัญชาการสูงสุดของกองทัพประชาชนเกาหลี ระบุในแถลงการณ์ฉบับหนึ่งที่เผยแพร่โดยสื่อของรัฐว่า เป้าหมายแรกที่เกาหลีเหนือจะโจมตีคือทำเนียบประธานาธิบดี หรือบลู เฮ้าส์ ของเกาหลีใต้ ส่วนเป้าหมายที่ 2 ก็จะเป็น ฐานทัพสหรัฐในเอเชีย และในดินแดนของสหรัฐ ซึ่งขณะนี้ สหรัฐมีทหารประจำการอยู่ในเกาหลีใต้ประมาณ 28,500 นาย

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ประธานาธิบดีปาร์ค กึน-เฮ ผู้นำหญิงเกาหลีใต้ เตือนว่าจะใช้มาตรการตอบโต้อย่างแข็งกร้าวต่อเกาหลีเหนือ หลังการทดลองอาวุธนิวเคลียร์ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา และการยิงขีปนาวุธพิสัยไกลในเดือนนี้ โดยระบุว่า การเดินหน้าทดลองนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือนั้น ยิ่งจะเป็นการเร่งให้รัฐบาลเกาหลีเหนือล่มสลายเร็วขึ้น และทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ระบุเมื่อวันอังคารว่า เกาหลีใต้มีหน้าที่ปกป้องชีวิตประชาชนจากภัยคุกคามของเกาหลีเหนือ.

 

เกาหลีใต้และสหรัฐ แถลงว่า การกระทำทั้ง 2 อย่างของเกาหลีเหนือ เป็นการละเมิดมติของคณะมนตรีความมั่นคงสหประชาชาติ และกำลังผลักดันให้มีการคว่ำบาตรหนักหน่วงเข้มข้นมากขึ้น ซึ่งหลังการยิงขีปนาวุธหลายวัน รัฐบาลเกาหลีใต้ ก็ได้ระงับการดำเนินกิจการในเขตอุตสาหกรรมแกซอง พรมแดนทางตอนเหนือของประเทศ ซึ่งบริหารร่วมกันกับเกาหลีเหนือมานานกว่า 10 ปีแล้ว
ทั้งนี้ ในทางเทคนิคแล้วยังถือว่า เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ อยู่ในช่วงสงคราม หลังจากความขัดแย้งระหว่างปี 2493-2496 สิ้นสุดลงด้วยข้อตกลงสงบศึก ไม่ใช่สนธิสัญญา

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


เบนซินลดราคาลงลิตรละ40สตางค์พรุ่งนี้

ชาวเน็ตแชร์ภาพไกด์จับสัตว์ทะเลโชว์นักท่องเที่ยว
พายุใหญ่
พายุใหญ่ถล่มจีนครั้งประวัติศาสตร์60ปี

BTSเพิ่มมาตรการป้องกันเมอร์สระบาด
นักกีฬาล่าทองโอลิมปิกเกมส์
อเมริกันส่งเหล่านักกีฬา ล่าทองโอลิมปิกเกมส์

อุตุฯเผยไทยตอนบนอากาศเย็นลง1-3องศา

Leave a Comment

Your email address will not be published.