ชาวเน็ตแห่แชร์!คลองโอ่งอ่างเปลี่ยนไป

Written on:November 23, 2015
Comments
Add One

โลกสังคมออนไลน์แห่แชร์ภาพคลองโอ่งอ่างเปลี่ยนไป หลังกทม.เข้าปรับปรุงพื้นที่ย่านสะพานเหล็ก

วันนี้ (23 พ.ย. 58) ผู้สื่อข่าวรายงานภาพคลองโอ่งอ่าง ย่านสะพานเหล็ก เขตพระนคร ซึ่งตอนนี้กำลังถูกแชร์และวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากในสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะความแตกต่างระหว่างภาพของคลองโอ่งอ่าง ก่อนกรุงเทพมหานครเข้าปรับปรุงเมื่อประมาณ 1 เดือนก่อน และภาพปัจจุบันที่ผ่านการปรับปรุงแล้ว

ทั้งนี้ ภาพก่อนมีการรื้อปรับปรุง สภาพรกรุงรังจากเพิงและร้านค้าขายของของพ่อค้าแม่ค้าย่านสะพานเหล็กแทบมองไม่เห็นคลองโอ่งอ่าง แต่เมื่อมีการปรับปรุงแล้ว ในปัจจุบันสภาพเหล่านั้นได้หายไป น้ำในคลองโอ่งอ่างใสขึ้น ซึ่งทางกรุงเทพมหานครเตรียมจัดเป็นสถานที่ลอยกระทง

 

สำหรับการรื้อถอนอาคารสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำพื้นที่คลองโอ่งอ่าง ย่านสะพานเหล็ก ทางกรุงเทพมหานครเข้าดำเนินการตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา เพื่อจัดระเบียบสิ่งกีดขวางทางน้ำและปรับภูมิทัศน์ในบริเวณดังกล่าว ท่ามกลางความไม่พอใจของพ่อค้าแม่ค้าย่านสะพานเหล็ก ที่ยังต้องการจำหน่ายสินค้าบริเวณดังกล่าวต่อไป จนมีการไปร้องเรียนหลายหน่วยงาน อย่างกรรมการสิทธิมนุษยชน กระทรวงมหาดไทย แต่ทางกรุงเทพมหานครได้ยึดกฎหมายในส่วนของท้องถิ่นเดินหน้ารื้อถอนและปรับปรุงภูมิทัศน์ จนทำให้คลองโอ่งอ่างย่านสะพานเหล็กในปัจจุบันเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


จุฬาฯแจงรอยพญานาคหน้าตึกอักษรฯเกิดจากเครื่องฉีดน้ำ

ชาวประมงสหรัฐฯช่วยฉลามบาดเจ็บออกลูก20ตัว

ม้าเหล็กอินเดียตกรางดับ10ศพเจ็บระนาว

กมธ.โชว์อินโฟกราฟฟิคร่างรธน.4มิติ

กรมอุตุฯเผยไทยตอนบนอุณหภูมิลดลง3-5องศาฯ

สวยโดนใจ!“น้องติ้ง”พริตตี้ขายไก่ย่างสุดฮอต

Leave a Comment

Your email address will not be published.