จนท.นำกำลังค้นแหล่งค้ายา 44 เขตทั่วกรุง

Written on:July 18, 2014
Comments
Add One

ทหาร-ตำรวจ-เจ้าหน้าที่ปปส.ระดมกำลังปิดล้อมตรวจค้นสกัดกั้นพื้นที่ค้ายาเสพติด44เขตทั่วกรุง

วันนี้ (18 ก.ค.57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ตำรวจ ทหาร พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ร่วมกันปล่อยแถวระดมกวาดล้างยาเสพติด โดยกระจายกำลังตามยุทธการปิดล้อมตรวจค้นเพื่อบล็อคพื้นที่การค้ายาเสพติดใน 44 เขตของกรุงเทพมหานคร จำนวนเป้าหมาย 147 รายที่ป.ป.ส.ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่าพบเห็นขบวนการค้ายาเสพติดในชุมชน ซึ่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ 1,120  นาย กระจายกันเข้าตรวจค้นโดยอาศัยอำนาจตามกฎอัยการศึก

ทั้งนี้ พื้นที่เป้าหมายสำคัญของการตรวจค้นในครั้งนี้ส่วนใหญ่จะเป็นชุมชน อาทิ ชุมชนคลองเตย ล็อค 1 , 2 , 3 ที่เจ้าหน้าที่มีข้อมูลผู้ค้ายาเสพติดจำนวน 41 ราย และการตรวจค้นจะใช้วิธีจัดแบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด ชุดแรกจะเข้าบล็อคบ้านเป้าหมายตามรายชื่อที่ได้จากปปส.ก่อนที่จะค้นหายาเสพติดและทำการตรวจปัสสาวะ หลังจากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ชุดที่2เข้าจับกุมพร้อมนำตัวไปขยายผล ซึ่งการตรวจค้นชุมชนคลองเตยในครั้งนี้ค่อนข้างเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากเป็นชุมชนขนาดใหญ่มีบ้านเรือนปลูกติดกันหลายหลังและบ้านเลข ที่ไม่ได้เรียงต่อเนื่องกัน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้ระยะเวลาในการค้นหาและ บล็อคเป้าหมาย

อย่างไรก็ตาม หลังการตรวจค้นบ้านเป้าหมายพบอุปกรณ์การเสพยาเสพติดจำนวนหนึ่ง ขณะที่จากการตรวจปัสสาวะบุคคลตามรายชื่อเป้าหมายพบมีปัสสาวะเป็นสีม่วง  ซึ่งจะมีการนำผู้ต้องหาและของกลางที่ยึดได้จากการปฏิบัติตรวจค้นตาม จุดต่างๆมาแถลงสรุปในเวลา 11.00 น.ที่อาคารสำนักงานป.ป.ส. ดินแดง ต่อไป

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


อึ้ง!เด็กวัย13ตกปลาราหูยักษ์ได้ หนักร่วม200โล

ตามคำขอ!”ซิโก้”เข้าเยี่ยมตร.ฮีโร่เตะระเบิด

“Otto”กล้องถ่ายคลิปส่งเข้าสมาร์ทโฟนพร้อมแชร์

ตลาดรถยนต์ปีหน้าส่งสัญญาณฟื้นตัว

โออิชิเผยแคมเปญคืนความสุขลดราคา50%กวาดลูกค้า1ล้านคน

“ปุ๊ อัญชลี”เดินสายมอบสิ่งของช่วยน้องหมา

Leave a Comment

Your email address will not be published.