ขนส่งฯจัดระเบียบรถTAXI เริ่ม8จุดทั่วกรุง หลังปฏิเสธผู้โดยสาร-ไม่กดมิตเตอร์

Written on:August 13, 2014
Comments
Add One

กรมการขนส่งฯ เตรียมจัดระเบียบรถแท็กซี่ เริ่มทันที 8 จุด ทั่วกรุง หลังได้รับการร้องเรียนปฏิเสธรับผู้โดยสาร-ไม่กดมิเตอร์

วันนี้ (13ส.ค.57) นายอัฌษไธค์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต อธิบดีกรมการขนส่งทางบก พร้อมด้วยผู้แทนมณฑลทหารบกที่ 11 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และกรุงเทพมหานคร (กทม.) เตรียมจัดระเบียบรถแท็กซี่

ตามนโยบายการจัดระเบียบรถโดยสารสาธารณะ ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยจะจัดชุดปฏิบัติการทั้งในและนอกเครื่องแบบ ใน 8 จุด สำคัญทั้งกรุงเทพมหานคร (กทม.) และปริมณฑล

ประกอบด้วย ศูนย์การค้าฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต ถนนเยาวราช หน้าสถานีขนส่งหมอชิต  ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ศูนย์การค้าเอ็มบีเค  แพลตินั่มประตูน้ำ รอบพระบรมมหาราชวัง และซอยนานา สุขุมวิท 11 

ทั้งนี้ จะตรวจสอบใบอนุญาตขับรถตรงตามประเภท การแสดงบัตรประจำตัวผู้ขับรถ การปฏิเสธผู้โดยสาร การใช้มิเตอร์ที่ถูกต้อง

ซึ่งหากกระทำความผิด มีโทษจำคุกไม่เกิน 1เดือน ปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำและปรับ และอาจถูกยึด พักใช้ หรือ เพิกถอนใบอนุญาตขับรถ 

อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ระบุว่า การกระทำผิดของแท็กซี่  เป็นขบวนการ และทำเป็นกลุ่ม จึงขอให้หยุดการกระทำดังกล่าว เพราะอาจเสนอให้กระทรวงคมนาคม และ คสช. ดำเนินการเด็ดขาด รวมทั้งการควบคุมจำนวนแท็กซี่ในอนาคต

ทั้งนี้ นับตั้งแต่เดือนต.ค. 2556 ถึงเดือนก.ค. 2557 มีเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับรถแท็กซี่ ผ่านศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะ 1584 จำนวน  23,753 ราย ส่วนใหญ่ คือ ปฏิเสธไม่รับผู้โดยสาร แสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ ไม่ส่งผู้โดยสารที่ตกลงไว้  ขับรถประมาทหวาดเสียวและไม่ใช้มิเตอร์  ซึ่งได้เรียกตัวผู้กระทำผิดมารายงานตัว 14,865 ราย เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย  และได้ลงโทษผู้กระทำผิดซ้ำ 33  ราย พักใช้ใบอนุญาต 32 ราย และเพิกถอนใบอนุญาต 1 ราย รวมทั้งเรียกเจ้าของรถผู้ให้เช่ามาทำการเปรียบเทียบปรับอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม กรมการขนส่งทางบก จะจัดให้มีการอบรมผู้ขับรถแท็กซี่รอบพิเศษเพิ่มเติม ในวันที่ 30 ส.ค.นี้  เพื่อนำไปขอรับใบอนุญาตขับรถแท็กซี่สาธารณะ สำหรับผู้ที่ยังไม่มีใบอนุญาต  โดยคาดว่า จะมีประมาณ ร้อยละ 10-20 ของจำนวนรถแท็กซี่ทั้งหมด

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


สั่งทำอ่างแก้วพิเศษดองร่างหลวงพ่อคูณเตรียมเป็นครูใหญ่ นศ.แพทย์ มข.

หอการค้าไทยคาดไตรมาส 4 ศก.โต5%

ธกส.ไฟเขียวจ่ายเงินช่วยชาวนา4หมื่นล้านบาท
กล่าวหาทำตัวเสมอเจ้า
ศาลพิเคราะห์ จุตพรคุก 6 เดือนหมิ่นอภิสิทธิ์ทำตัวเสมอเจ้า
ไม่คิดทิ้งงานละคร
ติ๊ก เผยไม่คิดทิ้งงานละคร แจงเร่งถ่ายหนัง

ผู้เชี่ยวชาญเร่งตรวจสอบซากเครื่องบินที่จ.นครศรีฯ

Leave a Comment

Your email address will not be published.