จีนจัดแสดงรถไฟความเร็วสูงในอินโดฯ

Written on:August 21, 2015
Comments
Add One

จีนจัดแสดงเทคโนโลยีรถไฟความเร็วสูงในกรุงจาการ์ตาของประเทศอินโดนีเซีย

วันนี้(20 ส.ค.58) นายเซี่ย เฟิ่ง เอกอัครราชทูตจีนประจำอินโดนีเซียและนางรินี โซเอมาร์ โน่ รัฐมนตรีด้านวิสาหกิจของรัฐในอินโดนีเซียเข้าร่วมพิธีเปิดการจัดงานแสดงรถไฟความเร็วสูงของจีนในกรุงจาการ์ตาของอินโดนีเซียวานนี้ (19 ส.ค.) เพื่อแสดงถึงความพร้อมของจีนในการช่วยเหลือและสนับสนุนในโครงการรถไฟความเร็วสูงของอินโดนีเซีย

ทั้งนี้ ระหว่างการเข้าร่วมพิธีดังกล่าว นายเซี่ยกล่าวว่าจีนและอินโดนีเซียอยู่ระหว่างการประสานความร่วมมือกันในการก่อสร้างโครงการรถไฟความเร็วสูง ซึ่งเป็นเส้นทางรถไฟที่เชื่อมระหว่างกรุงจาการ์ตากับเมืองบันดุง ซึ่งเป็นเมืองเอกของจังหวัดชวาตะวันตก รวมทั้งยังถือเป็นรถไฟความเร็วสูงเส้นทางแรกของอินโดนีเซียและจะวิ่งในระยะทางทั้งหมด 150 กิโลเมตร

ขณะที่นายเหอ ฮัวอู่ หัวหน้าวิศวกรประจำไชน่า เรลเวย์ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการเดินรถไฟในจีนกล่าวว่า แม้จีนต้องพบกับปัญหาและความท้าทายแต่ก็เชื่อว่าจีนจะชนะการประมูล เพื่อเข้ามาดำเนินการโครงการรถไฟความเร็วสูงของอินโดนีเซีย

ด้านนางโซเอมาร์โน่กล่าวว่า การจัดงานแสดงดังกล่าว ถือเป็นการนำเสนอเทคโนโลยีรถไฟความเร็วสูงและขบวนรถไฟที่มีคุณภาพสูงของจีนต่อสาธารณชนในอินโดนีเซีย ทั้งนี้มีการคาดการณ์ว่าทางการอินโดนีเซียจะประกาศการตัดสินใจในการเลือกประเทศเข้าดำเนินการโครงการรถไฟความเร็วสูงในช่วงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


จีนจัดแสดงรถไฟความเร็วสูงในอินโดฯ
แนะเด็กไทยจงรักภักดีต่อปท.ชาติ
ผบ.ทบ.แนะเด็กไทยจงรักภักดีต่อปท.ชาติ
อุตุนิยมวิทยา
อุตุฯเผยเหนือ,ตอ.,กทม.ฝนตก60-70%ของพื้นที่

แฉ!ภัยแท็กซี่ขับออกนอกเส้นทาง นศ.สาวต้องโดดรถหนี

“ใหม่ ดาวิกา”ในลุคผมสั้นหล่อกินใจ

ศาลรธน.เริ่มแถลงด้วยวาจาคดีย้ายถวิล

Leave a Comment

Your email address will not be published.