ชัชชาติสั่งซ่อมถนนทรุดจากเหตุแผ่นดินไหว

Written on:May 6, 2014
Comments
Add One

ชัชชาติ ลงพื้นที่ตรวจเหตุแผ่นดินไหวในจ.เชียงราย สั่งเจ้าหน้าที่เร่งซ่อมถนนและห้ามรถบรรทุกวิ่งในจุดเสียหาย

วานนี้ (5 พ.ค. 57) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เดินทางไปจังหวัดเชียงราย หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว 6.3 ริกเตอร์ เพื่อไปตรวจความเสียหายบนทางหลวงหมายเลข 118 จังหวัดเชียงราย บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 151-152 บริเวณบ้านห้วยส้าน อำเภอแม่ลาว พบว่าถนนทรุดไป 1 ช่องทาง ซึ่งเป็นช่องทางไปจังหวัดเชียงใหม่ และยังพบรอยแยกตามพื้นถนนเป็นบริเวณกว้าง ซึ่งจุดที่ถนนทรุดตัวยาวกว่า 200 เมตร และลึกกว่า 2.30 เซนติเมตร และช่วงเกิดอาฟเตอร์ซ็อคยังทำให้ถนนทรุดตัวลงไปอย่างต่อเนื่อง

นายชัชชาติ กล่าวว่า เบื้องต้นดูความเสียหายใน 3 จุด ได้แก่ 1.ดูรอยแตกร้าว และคอยตรวจสอบว่าความกว้างเพิ่มขึ้นหรือไม่ 2.ตรวจสอบรอยร้าวของเสาตอม่อสะพาน ว่ามีสภาพความเสียหายหรือไม่ 3.กำหนดน้ำหนักรถที่เหมาะสมที่ให้วิ่งผ่านทาง ทั้งนี้ การแก้ไขเบื้องต้น จะขยายไหล่ทางอีกข้างก่อน รถบรรทุกอาจผลักให้ไปวิ่งเส้นทางอื่น เพราะโอกาสทรุดเพิ่มเป็นไปได้จากอาฟเตอร์ช็อค ส่วนการซ่อมแซมอาจใช้เวลาอย่างเร็ว 1 เดือน ถึงจะแล้วเสร็จเพราะจุดดังกล่าวเป็นหลุมลึกอย่างมาก

ทั้งนี้ เช้าวันนี้ (6 พ.ค.) จะประชุมร่วมกับผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง เพื่อประเมินการให้ใช้ทาง จากนั้นจะเดินทางไปสะพานข้ามแม่น้ำกก ก่อนจะไปตรวจสอบความเสียหายที่สนามบินแม่ฟ้าหลวง โดยขอให้ประชาชนตรวจสอบเส้นทาง และข่าวสารกับทางการก่อนเดินทาง

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ธปท.ปรับลดเป้าเงินเฟ้อปี 55 ลงเหลือ 3.3%

ซีพีเอฟไม่กระทบไข้หวัดนก

“เมญ่า”ไม่แคร์เสียงสับเละปมชุดไทยสุ่มไก่
รถพ่วงพุ่งชนมินิบัส
รถพ่วงพุ่งชนมินิบัสพังยับ ตาย-เจ็บเพียบ

เตือน3สารต้องห้ามในเครื่องสำอางคร่าชีวิต

“ชูวิทย์” บุก “บ่อนกิ่งเพชร”

Leave a Comment

Your email address will not be published.