“ชัชชาติ” ลงพื้นที่ตกเหวแม่สอด สั่งออกแบบเส้นทางใหม่ลดอุบัติเหตุ

Written on:March 25, 2014
Comments
Add One

“ชัชชาติ” ลงพื้นที่ตรวจจุดรถทัวร์ตกเหวแม่สอด สั่งจนท.ออกแบบเส้นทางใหม่ หวังลดอุบัติเหตุ

วันนี้ (25มี.ค.57) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม (คค.) พร้อมเจ้าหน้าที่ และคณะจากกระทรวงคมนาคม ร่วมกับ นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการ จ.ตาก พ.ต.อ.แมน รัตนประทีป ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่ท้อ เจ้าหน้าที่แขวงการทางตาก กรมทางหลวง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปยังบริเวณดอยรวก ถนนสายตาก-แม่สอด ต.แม่ท้อ อ.เมือง จ.ตาก จุดที่เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารพลิกคว่ำลงเหวลึกของคณะทัศนศึกษาของเทศบาล ต.ท่าสายลวด ที่จะเดินทางไปทัศนศึกษาที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว แต่ได้เกิดอุบัติเหตุลงเหว ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 30 คน และได้รับบาดเจ็บกว่า 20 คน สาหัส 3 คน

ทั้งนี้ เพื่อมาตรวจสภาพข้อเท็จจริง และข้อมูลสาเหตุของการอุบัติเหตุหมู่ที่สยอง และสะเทือนขวัญประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก เพราะนับเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของประชาชนในเขตเทศบาล ต.ท่าสายลวด

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า สภาพพื้นที่เส้นทางเป็นที่ลาดชัน ระยะทางลงเขา 3-4 กิโลเมตร คนขับขับมาด้วยความเร็วและพยายามจะแซงคันหน้า ทำให้หลุดโค้งพลิกคว่ำลงไปเหวลึกข้างทางที่มีความลึกหลายเมตร  ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นความประมาทของคนขับรถบัส ซึ่งจะได้ให้แขวงการทางตาก กรมทางหลวง ได้มาทำการสำรวจเส้นทาง เพื่อออกแบบใหม่ในการลดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดซ้ำในอนาคต

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ไทยตอนบนอากาศเย็น อ่าวไทยคลื่นสูง2ม.

รีเทิร์น “บัวขาว” ลุ้นต่อยไฟต์แรกที่เลสเตอร์

อุตุฯเผยทั่วไทยมีฝนร้อยละ40-70ของพื้นที่ 1-2สัปดาห์เข้าสู่หนาว

เกษตรกรทยอยโค่นต้นยางหลังราคาตกต่ำ
เจ้าอาวาสวัดควนลัง
ชาวบ้านนับร้อยล้อมจับเจ้าอาวาสวัดควนลังอยู่ในห้องกับสีกา
ชุดคุ้มครองครูปัตตานี
ระเบิด!ชุดคุ้มครองครูปัตตานีเจ็บ2นาย

Leave a Comment

Your email address will not be published.