ชันสูตร 2 ศพต่างชาติตายเกาะเต่า เบื้องต้นDNAไม่ตรงผู้ต้องสงสัย

Written on:September 18, 2014
Comments
Add One

ผลการชันสูตรศพนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 2 รายถูกฆาตกรรมบนเกาะเต่าเบื้องต้นDNAที่พบนั้นไม่ตรงผู้ต้องสงสัย

วันนี้(18ก.ย.57)พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 (ผบก.ภ.8) กล่าวว่า นายคริสโตเฟอร์ อลัน แวร์ เพื่อนชายของนายเดวิด วิลเลียม ได้เดินทางมากรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา(16ก.ย.57) จึงเชิญมาสอบปากคำ เพื่อให้มีความแน่ชัดมากขึ้น เพราะเป็นคนใกล้ชิดกับผู้ตายมากที่สุด และเป็นเพื่อนกลุ่มที่มาเที่ยวด้วยกัน ประกอบพยานหลักฐานบางอย่างที่มีความสำคัญและเชื่อมโยงคำให้การบางอย่างของนายคริสโตเฟอร์ อลัน แวร์ เป็นประโยชน์ แต่ขอเก็บไว้ก่อนไม่เปิดเผยตอนนี้ ทั้งนี้นายคริสโตเฟอร์ อลัน แวร์ ให้ความร่วมมือดีในการเก็บหลักฐานดีเอ็นเอ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เก็บดีเอ็นเอตั้งแต่อยู่เกาะเต่าแล้ว

พล.ต.ท.ปัญญา กล่าวอีกว่า ส่วนการเชิญ ผู้ต้องสงสัยที่เป็นชาวต่างด้าวทั้งหมดมาสอบปากคำนั้น เป็นการเข้าไปตรวจค้นผู้ต้องสงสัยที่พักอาศัยอยู่ในระยะไม่เกิน 500 เมตร จากที่เกิดเหตุ ซึ่งสอบปากคำทั้งในส่วนผู้ต้องสงสัยและพยาน ตอนนี้ยังคงสอบสวนอยู่ รวมถึงชายชาวเอเชียต้องสงสัยที่ปรากฏในภาพวงจรปิด ตอนนี้ก็ควบคุมตัวไว้แล้วและอยู่ระหว่างสอบปากคำ สรุปขณะนี้เจ้าหน้าที่สอบสวนพยานเป็นชาวต่างด้าวไปแล้ว 6 คน และสอบพยานคนไทยอีกส่วนหนึ่ง
                     
สำหรับกรณีที่มีข่าวนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกี่ยวข้องกับ ผู้ตายเดินทางกลับประเทศไปนั้น เรื่องนี้เป็นการเดินทางกลับบ้านของนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษ 3 คน ซึ่งเป็นเพื่อนของ นางสาวฮันนาห์ วิกตอเรีย เพราะทางบ้านเป็นห่วง ตำรวจไทยก็อำนวยความสะดวกให้ทั้ง 3 คน โดยก่อนกลับทั้ง 3 คน ให้ความร่วมมือในการให้ปากคำเป็นอย่างดี

พล.ต.ต.นพ. พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา (ผบก.นิติเวช) โรงพยาบาลตำรวจ เผยผลชันสูตรศพ 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษว่า นายเดวิด วิลเลียม เสียชีวิตจากการถูกของแข็งกระแทกบริเวณศีรษะ ประกอบกับมีน้ำในปอด จึงสันนิษฐานว่าสาเหตุการเสียชีวิตของนายเดวิด วิลเลียมส์ เกิดจากการจมน้ำร่วมด้วย และไม่พบคราบอสุจิหรือร่องรอยการร่วมเพศทางทวารหนัก แต่พบที่หลังมือทั้ง 2 ข้างของนายเดวิด วิลเลียม มีรอยฟกช้ำ จึงคาดว่าน่าจะมีการต่อสู้ป้องกันตัวก่อนเสียชีวิตและที่แผ่นหลังยังพบรอยถลอกจากการถูกลากด้วย

ส่วนศพของางสาวฮันนาห์ วิกตอเรีย พบถูกทำร้ายด้วยของแข็งมีคมกระแทกบริเวณศีรษะอย่างรุนแรง และพบคราบอสุจิในช่องคลอดและทวารหนัก ส่วนเส้นขนที่มีลักษณะเหมือนผมสีทองที่พบในมือขวาอยู่ระหว่างตรวจสอบและสกัดดีเอ็นเอ เพื่อส่งให้สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจนำไปเทียบเคียงกับดีเอ็นเอของกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่พนักงานสอบสวนรวบรวมส่งมาก่อนหน้านี้

โดยผลการตรวจดีเอ็นเอของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน คาดน่าจะทราบผลภายใน 24 ชั่วโมง ขณะที่ศพของ 2 นักท่องเที่ยว หากครอบครัวหรือสถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทยประสานมาก็สามารถนำกลับไปทำพิธีทางศาสนาได้ทันที
ผบก.สถาบันนิติเวชวิทยา กล่าวว่า ตอนนี้การตรวจยังไม่เสร็จ แต่จะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด ซึ่งการตรวจต้องใช้เวลาและความละเอียดรอบคอบ ส่วนการตรวจสอบดีเอ็นเอจากพยานวัตถุในจุดเกิดเหตุ ไม่ว่าจะเป็น รองเท้าฟองน้ำ จอบที่คาดเป็นอาวุธ รอยเลือดตามโขดหิน ก้นบุหรี่ กระสอบพลาสติกและถุงยางอนามัย รวมถึงเยื่อบุ กระพุ้งแก้มของผู้ต้องสงสัย 12 ราย ที่พนักงานสอบสวนส่งมา

การตรวจยังไม่เสร็จสิ้น ที่เสร็จไปแล้วก็ยังไม่พบความเชื่อมโยงกับคนร้าย ส่วนบริเวณด้ามจอบที่คาดเป็นอาวุธ ยังไม่พบดีเอ็นเอของบุคคลอื่น พบเพียงรอยเลือดของเหยื่อสาวเท่านั้น

คาดว่าภายในวันนี้หลังตรวจครบทุกรายการจะมีความชัดเจนขึ้น

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ร้อนจัด!ไฟลัดวงจรไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์ ย่านปากเกร็ด เสียหายนับสิบล้าน

ปภ.เผยคุมเพลิงไหม้บ่อขยะได้แล้ว

ช้างเขาใหญ่ตกมัน! พังร้านอาหารหาของกิน

“ซิโก้”เรียก20นักเตะรายงานตัว17ม.ค.นี้

ฮือฮา! สาวแม่สอดใช้ไม้หนีบผ้าเสริมดั้ง หวังสวย
ผีเปิดตัวแข้งใหม่
ผีเปิดตัวแข้งใหม่ของสโมสร เฟอร์กี้เล็งเพิ่มอีก1

Leave a Comment

Your email address will not be published.