กลุ่มไร้ที่ดินบุกปิดสนามบินกระบี่ปะทะปชช.

Written on:November 13, 2015
Comments
Add One

กลุ่มไร้ที่ดินทำกินที่ปักหลักยึดสวนปาล์มหมดอายุสัมปทาน บุกปิดสนามบินกระบี่ เกิดปะทะปชช. เจ็บ5

วันนี้ (13พ.ย.58) กลุ่มมวลชนสมาคมคนไทยไร้ที่ดินทำกิน ที่เข้ายึดพื้นที่สวนปาล์ม อำเภอปลายประยา จังหวัดกระบี่กับกลุ่มชาวบ้านที่ออกมาต่อต้าน ใช้ด้ามธงและไม้เป็นอาวุธเข้าปะทะกันอย่างดุเดือดกลางถนนเพชรเกษม บริเวณหน้าทางเข้าท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ เจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชนต้องใช้เวลาเกือบ 5 นาที จึงสามารถควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ เบื้องต้นเหตุปะทะครั้งนี้ มีผู้บาดเจ็บจำนวน 5 คน

เหตุการณ์เกิดขึ้นหลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ และฝ่ายปกครองกว่า 1,000 นาย เดินทางเข้าพื้นที่สวนปาล์มน้ำมัน บริษัทยูนิวานิช จำกัด (มหาชน) เนื้อที่  6,000 ไร่ ในตำบลปลายพระยา อำเภอปลายพระยา ที่ถูกกลุ่มมวลชนสมาคมคนไทยไร้ที่ดินทำกินเข้ายึดพื้นที่ เพื่อเจรจาให้กลุ่มมวลชนประมาณ  200  คน ออกจากพื้นที่ทันที เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวจะหมดสัญญาสัมปทานในปี 2562 แต่มวลชนไม่ยอมออกจากพื้นที่ จึงเข้าจับกุมตัวไว้ได้ประมาณ 100 คน เบื้องต้นส่งตัวไปควบคุมไว้ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 426 กระบี่

กระทั่งช่วงเที่ยงที่ผ่านมา มวลชนที่เหลือประมาณ 100 คน กลับมารวมตัวกันบริเวณริมถนนเพชรเกษมฝั่งตรงข้ามท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ พร้อมชูป้ายผ้าเรียกร้องให้รัฐบาลตรวจสอบที่ดินสวนปาล์ม บริษัท ยูนิวานิชฯ ซึ่งมวลชนเข้าไปครอบครองทำกิน ระหว่างนั้นมีชาวบ้านอีกกลุ่มถือป้ายต่อต้านการชุมนุมปิดสนามบิน ออกมายืนประจันหน้าอีกฝั่งของถนน ก่อนทั้งสองกลุ่มจะเกิดการโต้เถียงและกรูเข้าปะทะกัน เจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชนต้องระดมกำลังเข้าครอบคุมสถานการณ์ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้รับหนังสือข้อเรียกร้องจากกลุ่มสมาคมคนไร้ที่ทำกิน ก่อนที่มวลชนจะสลายตัวไปเมื่อ 13.00 น.

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


โจโควิชตั้งตารอดวลเฟดรอบตัดเชือก

ระทึก!ผนังห้องโดยสารโบอิ้งอเมริกันแอร์ปริกลางอากาศ

“อั้ม-นัท”ซ้อมเลี้ยงหลาน หวังอยากมีลูก

ตร.รวบหนุ่มแค้นพ่อเลี้ยงใช้ขวานจามดับ

แมนฯยูจีบทีมลักฮอลแลนด์ดึงเดปายร่วมทีม

คนไทยมีความสุข ติดอันดับ36ของโลก

Leave a Comment

Your email address will not be published.