เจ้าหน้าที่พร้อมช่วยเหลือหญิง60ปี-ลูกสาวพิการ

Written on:September 29, 2014
Comments
Add One

จนท.พร้อมช่วยเหลือหญิง60ปี-ลูกสาวพิการ โดยจะมีการหารือแนวทางการช่วยเหลือในวันนี้ หลังญาติไม่มีกำลังที่จะรับไปดูแล

วันนี้(29ก.ย.57) ความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือ นางพรพิมล ฤาโอภาส อายุ 60 ปี ที่นำลูกสาววัย 22 ปี ที่พิการทางสมอง นั่งรถเข็นแล้วเดินเท้าจาก จ.อุดรธานี มุ่งหน้าไป จ.นนทบุรี เพื่อตามหาญาติตั้งแต่วันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา 

จนได้รับความช่วยเหลือจากหลายฝ่าย ในการเดินทางอย่าปลอดภัย และช่วยตามหาญาติ จนมาถึงกรุงเทพมหานคร และได้รับการดูแลจากทางกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.)

นางญาณี เลิศไกร อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปตามหาญาติตามที่ระบุว่าอาศัยอยู่ที่ย่านปากเกร็ด จ.นนทบุรี  แต่เมื่อไปถึง พบเพียงบ้านว่างเปล่า ไม่มีผู้อยู่อาศัย ถูกปิดเอาไว้ตั้งแต่เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ปี 2554  จึงได้ติดต่อไปยังญาติที่อาศัยอยู่ที่ จ.สระบุรี มีการพูดคุยประสานงานกัน แต่ทางญาติไม่สะดวกที่รับนางพรพิมล กับลูกสาวไปดูแล เนื่องจากมีภาระทางครอบครัวอยู่แล้ว

 ทั้งนี้น้องสาวของนางพรพิมลเคยติดต่อเข้ามาทางเบอร์ 1300 แจ้งว่าเคยช่วยเหลือนางพรพิมลอยู่บ้างก่อนหน้านี้ แต่เนื่องจากสภาพครอบครัวที่ยากจน จึงไม่สามารถรับดูแลทั้งสองได้

ทั้งนี้ทางบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.นนทบุรี  จะมีการหารือ พร้อมกับทีมสหวิชาชีพ ในวันนี้ เพื่อหาทางออกที่ดีที่สุด ในการช่วยเหลือนางพรพิมลกับลูกสาว พร้อมจะพาไปตรวจสุขภาพ เพื่อประเมินความพิการ และให้การช่วยเหลือเพื่อให้ 2 แม่ลูกมีชีวิตที่ดีต่อไป

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 

 

 

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ทึ่ง “Go Pro” จับภาพ “ฮูกน้อย”เต้นเพลงแร๊พ

อุตุฯเผย11-15มิ.ย.อีสาน-ตะวันออกจะมีฝนเพิ่มขึ้น

กทม.จับมือภาคเอกชนจัดโครงการ“บิ๊กคลีนนิ่งเดย์”เฉลิมพระเกียรติฯ

การประปานครหลวงแจ้งน้ำประปาไหลอ่อนคืน 21 มี.ค.นี้

กัปตันกิ๊ฟรับหมั้นอดีตมือเซตทีมชาติแล้ว

“แองเจลินา-แบรด พิตต์”เตรียมรับลูกบุญธรรมคนที่7

Leave a Comment

Your email address will not be published.