เจ้าของอพาร์ทเม้นท์ซิ่งบิ๊กไบค์เสยกระบะดับคาที่

Written on:November 25, 2014
Comments
Add One

หนุ่มเจ้าของอพาร์ทเม้นท์ ซิ่ง จยย.บิ๊กไบค์ยี่ห้อดังแหกกฏจราจร เสยท้ายรถกระบะ ที่เขตบางกอกน้อยดับคาที่

วันนี้ (25.พ.ย.57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 00.15 น. ของวันจันทร์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คู่ขนานลอยฟ้า รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนบนทางยกระดับคู่ขนานลอยฟ้าบรมราชชนนี ฝั่งขาออก ช่วง รพ.เจ้าพระยา แขวงอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย โดยมีผู้เสียชีวิต 1 ราย จึงรีดไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงยังที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ยี่ห้อดูคาติ รุ่น 899 สีแดง หมายเลขทะเบียน 2 กผ 899 กรุงเทพฯ ล้มคว่ำด้านหน้าพังยับเยิน ใกล้กันพบศพ “นายศักดิพงษ์ วิมลพันธุ์” อายุ 33 ปี นอนเสียชีวิตจมกองเลือด สภาพศพสวมกางเกงกีฬาขาสั้น เสื้อยืดสีเขียวอ่อนสะท้อนแสง สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ

นอกจากนี้ยังพบรถยนต์กระบะ อีซูซุ รุ่นทีเอฟอาร์ สีแดงเลือดหมู ทะเบียน บฉ 8197 ชัยภูมิ จอดอยู่เลนซ้ายสุด โดยเปิดสัญญาณไฟกะพริบฉุกเฉินและเปิดฝากระโปรงหน้ารถไว้ โดยด้านท้ายรถฝั่งขวาถูกชนจนยุบ โดยที่เกิดเหตุยังมีบรรดาญาติและเพื่อนของผู้เสียชีวิต ที่ทราบข่าวเดินทางมาดูจำนวนมาก ซึ่งต่างเศร้าโศกเสียใจร้องไห้กันระงม

จากการสอบสวนนางมาลา ตุ้มทอง อายุ 52 ปี เจ้าของรถกระบะคันดังกล่าว เผยว่า เมื่อเวลา 22.00 น. ของวันที่ 23 พ.ย.57 ตนกำลังเดินทางกลับบ้านที่บางบัวทอง หลังกลับจากส่งหลานที่ย่านมักกะสัน เมื่อขับรถมาถึงจุดดังกล่าว รถเครื่องยนต์ก็ขัดข้องเลยจอดรถชิดซ้าย แต่พยายามจะสตาร์ทเท่าไรก็ไม่ติด จะโทรศัพท์ไปหาญาติเงินในโทรศัพท์ก็หมด จึงตัดสินใจเปิดไฟฉุกเฉินแล้วเปิดกระโปรงด้านหน้าไว้ จากนั้นก็เรียกแท็กซี่ลงไปด้านล่างเพื่อไปหาเติมเงินโทรศัพท์ หลังจากติดต่อญาติได้ก็ขับรถกลับขึ้นมา แล้วก็เห็นว่ามีมอเตอร์ไซค์ชนท้ายรถตนเสียแล้ว

นางมาลา กล่าวต่อว่า ตนรู้สึกเสียใจกับผู้เสียชีวิต แต่นี่ก็เป็นเหตุสุดวิสัย รถตนจอดเสียอยู่ และที่สำคัญรถมอเตอร์ไซค์ก็ขับฝ่าฝืนขึ้นมาเอง ซึ่งจริง ๆ แล้วรถมอเตอร์ไซค์ไม่ควรมาวิ่งบนนี้ และจากการสอบถามญาติ นายศักดิพงษ์ ทราบว่า ผู้ตายทำธุรกิจอพาร์ทเม้นท์แบ่งเช่า แต่เจ้าตัวเป็นคนที่ชื่นชอบรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์มาก เคยเป็นช่างแต่งรถบิ๊กไบค์ที่อู่ย่านรามอินทรา

ก่อนเกิดเหตุไปร่วมงานกับก๊วนคนรักรถบิ๊กไบค์ด้วยกัน ที่ ซ.ลาดพร้าว 80 และจะเดินทางกลับบ้านที่ย่านบางแค จนมาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตดังกล่าว ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า สำหรับถนนคู่ขนานลอยฟ้า ห้ามไม่ให้รถจักรยานยนต์ขึ้นมาวิ่ง แต่ผู้เสียชีวิตฝ่าฝืนขึ้นมา แล้วประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต คาดว่าน่าจะใช้ความเร็วสูง เมื่อถึงจุดเกิดเหตุไม่ทันเห็นว่ารถกระบะจอดเสีย จึงชนท้ายเข้าอย่างจังโดยไม่ทันได้เบรก เนื่องจากตรวจสอบแล้วไม่พบร่องรอยการเบรกที่ผิวถนน

ทั้งนี้ อยากฝากประชาสัมพันธ์ไปถึงผู้ใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ อย่าฝ่าฝืนกฎจราจร ที่สำคัญไม่ควรนำรถจักรยานยนต์ขึ้นมาใช้ทางต่างระดับทุกแห่ง ที่กฎจราจรหวงห้ามไว้ อย่างไรก็ดี เบื้องต้นได้มอบศพ ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช ส่วน นางมาลา ผู้ขับขี่รถกระบะ ถูกดำเนินคดีในข้อหานำรถสภาพไม่พร้อมและแข็งแรงมาใช้งานในทางสาธารณะ

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ดีเอสไอช่วยสาวลาวถูกลวงค้าประเวณี ฉะเชิงเทรา

ISแพร่คลิปวีดีโอสังหารหมู่ชาวอียิปต์ 21ราย

กรุงเทพฯขุดลอกคลองโอ่งอ่างเตรียมจัดงานลอยกระทง

กปปส.เปิดเวทีระดมความเห็นปฏิรูปประเทศ

จนท.การไฟฟ้าชัยภูมิยิงตัวตายเครียดหลังถูกไล่ออก

ระทึก!แผ่นดินไหว5.9 ริกเตอร์นิวซีแลนด์

Leave a Comment

Your email address will not be published.