อึ้ง!เด็กวัย13ตกปลาราหูยักษ์ได้ หนักร่วม200โล

Written on:February 16, 2015
Comments
Add One
อึ้ง!ด.ช.วัย 13 ปี ชาวอ่างทอง ชวนเพื่อนตกปลา ไม่คาดคิดติดปลาราหูขนาดใหญ่ร่วม 200 กิโลฯ 
วานนี้ (15ก.พ.58) ผู้สื่อข่าวรายงาน่วา เมื่อเวลา 12.30 น.ที่ผ่านมา เด็กชายณัฐวัฒน์ พูลมี อายุ 13 ปี ที่กำลังนั่งตกปลา อยู่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา จ.อ่างทอง ปรากฏว่าตนตกได้ปลาขนาดใหญ่ร่วม 200 กิโลฯจึงได้ตามพ่อแม่พี่น้องออกมาตรวจสอบดูพบว่าเป็นปลาราหูยักษ์ทางด้านญาติจึงได้นำเรือออกลากปลาที่ติดเบ็ด ลากเรือออกไปอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยานานกว่า 4 ชั่วโมง จึงได้จับปลาราหูขนาดใหญ่หนักร่วม 200 กิโลกรัมมาขึ้นฝั่งได้ พร้อมนำเชือกผูกล่ามปลาไว้ก่อนรอเจ้าหน้าที่ประมงมาตรวจสอบ
ด.ช.ณัฐวัฒน์ เปิดเผยว่า ตนพร้อมเพื่อนๆ ได้ชวนกันมาตกปลาที่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา จ.อ่างทอง อยู่เป็นประจำ แต่ได้ปลาขนาดเล็ก และในช่วงเที่ยงกว่าๆ ปลาได้กินเบ็ดแล้วลากเบ็ดแรงมาก พี่ที่อยู่ด้วยกันเห็นจึงได้หยิบคันเบ็ดแล้วลงเรือให้ปลาลากไปตามกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ตนเองก็ได้วิ่งไปตามพ่อมาช่วย พ่อและพี่ก็ได้ลงเรืออีกลำพร้อมนำฉมวกที่ด้ามยาวกว่า 6 เมตร ออกติดเรือไปด้วย
ส่วนพี่อีกคนได้ดึงสายเบ็ด และเมื่อปลาโผล่ขึ้นมาจึงใช้ฉมวกแทงปลาก่อน ใช้คนกว่า 10 คน ลากเรือพร้อมปลาที่อยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยาเข้าฝั่ง ซึ่งก่อนจะนำปลาเข้าฝั่งและจับตัวได้ต้องใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมง จึงนำปลาขึ้นมาได้
จากการตรวจสอบพบว่า เป็นปลาราหูขนาดใหญ่หนักร่วม 200 กิโลกรัม พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ประมงเข้าตรวจสอบก่อนจะดำเนินการนำไปขายต่อ
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ฝนถล่มพิษณุโลก หลังคากันสาดร่วงเกลื่อนถนน

ศธ.เตรียมลดสอบO-NETเหลือเฉพาะวิชาหลัก

ฝนถล่มกทม.พื้นที่รถติดขัด-เริ่มมีน้ำท่วมขัง

ส่องรถคู่ใจ “ใหม่ ดาวิกา” หรูหราน่านั่ง
กาก้า
กาก้าพร้อมลามาดริดค้าแข้งพรีเมียร์ฯ

ลุ้นผลอัลตร้าซาวด์แพนด้า “หลินฮุ่ย”

Leave a Comment

Your email address will not be published.