ตร.บุกยึดสินค้าละเมิดย่านสุขุมวิทมูลค่ากว่า15ล.

Written on:May 21, 2015
Comments
Add One

ตร.นครบาลบุกยึดแหล่งค้าหลุยส์,แอร์เมส,พราด้าปลอมย่านสุขุมวิท ได้ของกลางมูลค่ากว่า 15 ล้านบาท

วันนี้(20พ.ค.58)ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ทวิชชาติ พละศักดิ์ พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล รองผบช.น. พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผบก.น.6 พล.ต.ต.ชวลิต ประสพศิลป ผบก.น.5 พ.ต.อ.พรชัย ชลอเดช ผกก.สน.ลุมพินี พ.ต.ท.อภิชาติ ทองจันดี รองผกก.สส.สน.ลุมพินี พ.ต.ท.ธเนศ มีทอง สว.สส.สน.ลุมพินี และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาลักลอบจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ จำนวน 3 ราย ได้แก่ .นายคูนิกกินาริ อาคิเลซา(MR.KOONIKKINARI AKHILESA) อายุ 25 ปี สัญชาติอินเดีย .นางสาวโซย่า (MISS ZOYA) อายุ 23 ปี สัญชาติเมียนมาร์ สามารถจับกุมได้ภายในโรงแรมแกรนไฟว์ ชั้น2 ซอยสุขุมวิท3/1 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม. เมื่อวันที่19พ.ค.58 เวลาประมาณ 17.20 น. พร้อมของกลางรวมทั้งสิ้น 599 ชิ้น และรายสุดท้ายคือ นางสาวอภรณ์ เกิดสุข อายุ 35 ปี โดยสามารถจับกุมได้บริเวณร้านVARIETY SHOES ไม่มีเลขที่ ถนนสุขุมวิท3/1 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม. เมื่อวันที่ 19 พ.ค.58 เวลาประมาณ 17.20 น. พร้อมของกลาง รองเท้าปลอมแปลงเครื่องหมายการค้าของยี่ห้อหลุยส์ วิตตอง จำนวน 54 คู่ รองเท้าปลอมแปลงเครื่องหมายการค้าของยี่ห้อแอร์เมส จำนวน 29 คู่ และรองเท้าปลอมแปลงเครื่องหมายทางการค้าของยี่ห้อพราด้า จำนวน 7 คู่ ในข้อหาจำหน่าย เสนอจำหน่าย มีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าที่ผู้อื่นได้จดทะเบียนไว้ในราชอาณาจักร

พล.ต.ต.ชวลิต กล่าวว่า สืบเนื่องจากชุดสืบสวนสน.ลุมพินี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจบช.น. สืบสวนติดตามจนทราบว่าร้านค้าภายในโรงแรมแกรนไฟว์ ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม. มีการลักลอบจำหน่ายและกักเก็บสินค้าประเภทกระเป๋า นาฬิกา ที่มีการปลอมเครื่องหมายการค้าของผู้อื่น จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อยื่นคำร้องต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญาฯ ออกหมายค้นเลขที่261/2558 ลงวันที่19 พ.ค.58 และ เลขที่262/2558 ลงวันที่ 19 พ.ค.58 ต่อมาชุดสืบสวนของสน.ลุมพินีและเจ้าหน้าที่ตำรวจบช.น. พร้อมด้วยตัวแทนจากบริษัทหลุยส์ วิตตอง มาลเลติเย เดินทางเข้าตรวจค้นร้านค้าภายในโรงแรมแกรนไฟว์ พบผู้ต้องหากำลังจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ และพบกระเป๋า รองเท้า ของหลายยี่ห้อ อาทิ หลุยส์ วิตตอง ชาแนล พราด้า เป็นต้น รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 15 ล้านบาท ทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ส่งพนักงานสอบสวนสน.ลุมพินีให้ดำเนินการต่อไป

ด้านนางมาลา ตั้งประเสริฐ รองประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา(ภาคเอกชน) กล่าวว่า ตั้งแต่มีคำสั่งยกเลิกชุดเฉพาะกิจ ก็มีการปลอมแปลงสินค้า ละเมิดขสิทธิ์ และละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมถึง 150-200 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งไม่สามารถประมวลมูลค่าความเสียหายได้ เนื่องจากมีการละเมิดทรัพย์สินทางปัญเช่นนี้แทบทุกพื้นที่ อาทิ พัฒน์พงศ์ สุขุมวิท เอเชียทีค มาบุญครอง และภูเก็ต หาดเฉวง เป็นต้น ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณตำรวจบช.น. ชุดสืบสวนบก.น.5 และเจ้าหน้าที่สน.ลุมพินี ที่ให้โอกาสและคุ้มครองสิทธิของเจ้าของลิขสิทธิ์

 

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24 

 

 

 

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


มรสุมอ่อนกำลังทั่วไทยฝนลดลง

“ออม สุชาร์”เจอข้อหามือที่3“กอล์ฟ-เคธี่” รักล่ม

คุมตัว “ไอ้เกม”ทำแผนฆ่าข่มขืนด.ญ.วัย13ปี ตร.คุมเข้มหวั่นโดนรุมประชาทัณฑ์

ไปรษณีย์ไทยเปิดตัวแสตมป์วันเด็กรับAEC

ควายดุ!ขวิดนายกอบต.เมืองชลฯไส้ไหลดับอนาถ
โรคมือเท้าปาก
สธ.คุมเข้ม! โรคมือเท้าปากระบาด อำนาจเจริญป่วยแล้ว35ราย

Leave a Comment

Your email address will not be published.