ตลาดรถยนต์ปีหน้าส่งสัญญาณฟื้นตัว

Written on:December 9, 2014
Comments
Add One

ตลาดรถยนต์ปีหน้าส่งสัญญาณฟื้นตัว โดยนโยบายทางด้านราคา-โปรโมชั่นพิเศษและบริการหลังการขายจะช่วยสร้างโอกาสการขายและกระตุ้นตลาดได้มากขึ้น

วันนี้(9 ธ.ค.57) นายอภิรักษ์ รัตนวิเชียร ผู้อำนวยการงานวิจัยสายธุรกิจยานยนต์ บริษัท ทีเอ็นเอส ประเทศไทย เผยผลสำรวจ ไทยแลนด์ คาร์บายเออร์ คอนฟิเดนซ์ (Thailand Car Buyer Confidence) 2014-2015 ประเทศไทย ที่จัดทำขึ้นเพื่อสำรวจความเชื่อมั่นของคนไทยกลุ่มที่มีโครงการจะซื้อรถภายในระยะเวลา 1 ปีข้างหน้า พบสัญญาณบวกสะท้อนแนวโน้มการฟื้นตัวของกำลังซื้อในตลาดรถยนต์ปี 2558

ผลสำรวจพบสัญญาณที่ดีว่า ผู้คนเริ่มตัดสินใจใช้จ่ายในการซื้อรถก่อนสิ้นปี แต่รถรุ่นใหม่ๆ ที่เปิดตัวในงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอ็กซ์โป ในเดือนนี้ อาจต้องเผชิญภาวะจากกำลังซื้อที่ลดความแรงลงเล็กน้อยในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า ซึ่งนโยบายทางด้านราคาและโปรโมชั่นพิเศษจะช่วยสร้างโอกาสการขายและกระตุ้นตลาดได้มากขึ้น และบริการหลังการขายที่ให้ความคุ้มครองและมอบความสบายใจให้แก่ผู้ซื้อรถเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อรถในกลุ่มผู้วางแผนจะซื้อรถอยู่แล้ว

ท่ามกลางสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงครึ่งแรกของปี 2557 ผู้บริโภคกลุ่มที่วางแผนซื้อรถยังมีความเชื่อมั่นและทัศนคติเชิงบวก โดยร้อยละ 62 ยังคงมองว่าความเป็นอยู่ส่วนบุคคลจะดีขึ้นเรื่อยๆ ตามมาด้วย ทิศทางการเมือง (59%) เศรษฐกิจ (49%) ภาพลักษณ์ประเทศในมุมมองชาวต่างชาติ (49%) และโครงสร้างพื้นฐานทางด้านคมนาคม (47%)

ด้านนายอภิรักษ์กล่าวว่า ผู้บริโภคในอุตสาหกรรมยานยนต์กลุ่มนี้คุ้นเคยและเริ่มปรับตัวกับสถานการณ์ต่างๆ ได้เร็วขึ้น และหันมาสร้างแรงบันดาลใจส่วนตัวด้วยการเติมเต็มความต้องการครอบครองรถคันใหม่ตามแผนเดิมหากปัจจัยส่วนบุคคลเอื้ออำนวยและมีข้อเสนอน่าสนใจผลสำรวจยังสะท้อนให้เห็นถึงสัญญาณการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศที่ภาคธุรกิจควรจับตามอง โดยการกระตุ้นยอดขายและสร้างการรับรู้ในแบรนด์อย่างต่อเนื่อง มีบทบาทสำคัญผลักดันให้การตัดสินใจซื้อที่ชะลอตัวกลับคืนมาสู่ตลาดได้เร็วขึ้น ด้วยการมอบข้อเสนอพิเศษให้ลูกค้า รวมถึงบริการมาตรการรับรองความมั่นใจให้แก่ลูกค้าจะมีส่วนช่วยกระตุ้นกำลังซื้อในระยะสั้นได้ดี

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


อ.ชุมแพเตือน ปชช.ช่วงเทศกาล ห่วงเล่นดอกไม้เพลิง

เหนือ-อีสานอากาศเย็นลง ทั่วไทยมีฝน 40-60% ของพื้นที่

ไทยแซงญี่ปุ่น ครองแชมป์ขยะสะสมสูงสุด

สหพันธ์ปลัดอำเภอฯแห่มอบดอกไม้ให้กำลังม.ล.ปนัดดา

ลูกฆ่าแม่หลังไม่ได้เงินไปซื้อสุรา
?คริสเทน?ดาคริสเทนดาวฮอลลีวูด
คริสเทนดาวฮอลลีวูดโดนยี้เรื่องคบชู้ถูกเกลียดมากสุด

Leave a Comment

Your email address will not be published.