ต้นยางอายุ200ปีล้มทับบ้านที่ลำปางพังยับ

Written on:June 24, 2015
Comments
Add One

ต้นยางอายุกว่า200ปี สูงกว่า50เมตร ในจ.ลำปาง ล้มทับบ้านประชาชน พังเสียหายทั้งหลัง 

วันนี้ (23มิ.ย.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ้านเลขที่ 44 หมู่ 1 บ้านแคร่ ตำบลบ้านเป้า อำเภอเมือง จังหวัดลำปางของนางบุญดี จันทร์ต๊ะคำ อายุ 65 ปี อยู่ในสภาพพังเสียหายยับเยิน หลังจากต้นยางขนาดใหญ่ ที่มีความสูงกว่า 50 เมตร ลำต้นขนาด 10 คนโอบ ล้มลงมาทับ  เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (22 มิ.ย.)โดยนอกจากจะทำให้ตัวบ้านเสียหายเกือบทั้งหมด  ความยาวของต้นยาง ยังเลยไปทับยุ้งฉางข้าวที่อยู่หลังบ้านพังเสียหายไปด้วย และทำให้ข้าวที่บรรจุกระสอบไว้แตกและรั่วออกมาเกือบทั้งหมด

นางบุญดี กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุกำลังนั่งร้อยพวงมาลัย กับลูกสาวอยู่บริเวณหน้าบ้าน จากนั้นก็ได้ยินเสียงไม้ลั่นดังสนั่น ก่อนที่ต้นยางจะล้มลงมาฟาดตัวบ้านจนสั่นสะเทือนไปทั้งหลัง ตนเอง และลูก ตกใจมากจึงรีบวิ่งหนีตายออกมาจากบ้าน เมื่อเหตุการณ์สงบลงจึงกลับเข้าไปดูก็พบว่าบ้านเสียหายอย่างหนัก แต่ยังโชคดีที่ขณะนั้นไม่มีใครอยู่ในบ้าน

บ้าน1.jpg

สำหรับต้นยางต้นที่ล้มลงมา อยู่มานานหลายชั่วอายุคน คาดว่าจะมีอายุกว่า 200 ปี และมีอีกต้นที่อยู่คู่กันมานานเช่นกัน โดยในช่วงเทศกาลสำคัญทางพระพุทธศาสนา  ชาวบ้านมักจะนำผ้าแพรสี พร้อมด้วยดอกไม้ ธูปเทียน มาสักการะบูชา เพราะถือว่าเป็นต้นไม้เก่าแก่ที่อยู่ในพื้นที่มานาน โดยชาวบ้านบางคนเรียกต้นยางคู่นี้ว่า เจ้าปู่คู่ต้นยาง   ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าบริเวณฐานของต้นยางผุผัง จนเกิดเป็นโพรงข้างในจึงไม่คิดว่าเป็นลางร้ายแต่อย่างใด

ทั้งนี้ หลังจากเกิดเหตุขึ้น เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเป้า ก็ได้ช่วยกันตัดต้นยาง และเก็บซากบ้านที่หักพังออกไป พร้อมจะจัดงบประมาณมาช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับเสียหายต่อไป

บ้าน4.jpg

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


2นักโทษเครือข่ายพงศ์พัฒน์ป่วยเครียดจัด
ข่มขืนผู้หญิง
ทหารโฉดซีเรียมุ่งเป้าข่มขืนหญิง

อุตุฯเตือนเหนือ-อีสานช่วง8-10ม.ค.มีพายุฝนฟ้าคะนอง

หลอน! ภาพถ่ายติด”เปรต”งานอุปสมบทหมู่

อุตุฯเผยเหนือ-อีสานฝนฟ้าคะนองอากาศเย็นลง

คนไทยมีเฮ!ค่าไฟเตรียมปรับลดกว่า10สต.

Leave a Comment

Your email address will not be published.