คืบพบศพนักท่องเที่ยวเกาะเต่า ตร.สงสัยเพื่อนในกลุ่ม

Written on:September 16, 2014
Comments
Add One

คืบพบศพนักท่องเที่ยวเกาะเต่า ตร.สงสัยเพื่อนในกลุ่ม ชี้อาจเป็นคู่เกย์ทำเพราะหึงหวง

วันนี้(16ก.ย.57) ความคืบหน้ากรณีพบศพ นายเดวิด วิลเลี่ยม อายุ 24 ปี และนางสาว ฮานน่าห์ วิคตอเรีย อายุ 24 ปี สองนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ถูกคนร้ายฆ่าบริเวณริมชายหาดทรายรี พื้นที่หมู่ 2 ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวานนี้(15ก.ย.)

พล.ต.ต.เกียรติพงศ์ ขาวสำอางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน เป็นนักท่องเที่ยวคนละกลุ่มไม่เคยรู้จักกันมาก่อน โดยนายเดวิด เดินทางเข้ามาพร้อมกลุ่มเพื่อนชายประมาณ 2-3 คน เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ส่วนนางสาวฮานน่าห์ มาพร้อมเพื่อนผู้หญิง 4 คน เมื่อวันที่ 27 ส.ค. โดยต่างเข้าพักที่บังกะโลแห่งหนึ่งใกล้กับจุดพบศพ และได้ห้องพักติดกันจึงรู้จักสนิทสนมกัน

 ก่อนจะเสียชีวิตทั้งคู่ออกไปร่วมงานปาร์ตี้ที่บริเวณชายหาดหน้าที่พัก จากนั้นได้ปลีกตัวออกจากปาร์ตี้หายไปด้วยกันกระทั่งมาพบเป็นศพดังกล่าว

ทั้งนี้ตำรวจได้ควบคุมตัวเพื่อนชายของนายเดวิดคนหนึ่ง ซึ่งให้การมีพิรุธและตามร่างกายมีรอดขีดข่วน และมีแผลฉกรรจ์ที่หลังมือ ซึ่งอาจจะเป็นผู้ก่อเหตุ และมีความเป็นไปได้ที่ผู้ต้องสงสัยจะเป็นคู่เกย์ของนายเดวิด

ส่วนสาเหตุอาจทำไปเพราะเรื่องหึงหวง ขณะนี้ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้แล้วพร้อมนำตัวไปที่โรงพยาบาลเกาะพงัน เพื่อตรวจร่างกายอย่างละเอียด และเก็บดีเอ็นเอไว้เป็นหลักฐาน แต่ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใดๆกับใคร

นอกจากนี้ยังคุมเข้มพื้นที่เกาะพะงัน พร้อมเร่งสืบสวนหาตัวคนร้ายที่แท้จริงมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลต่อภาพลักษณ์ของประเทศเป็นอย่างมาก

ด้านนางวรรณี ไทยพานิชย์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะพะงัน กล่าวว่า หากสาเหตุเกิดจากแรงงานต่างด้าวจริง จะต้องรีบดำเนินการจัดระเบียบโดยเร่งด่วน เนื่องจากสภาพสถานประกอบการบนเกาะเต่าใช้แรงงานต่างด้าวเป็นจำนวนมาก

นายจ้างควรให้ความสำคัญด้วยเพราะลักษณะการก่อเหตุของต่างด้าวมีความรุนแรงกว่าคนไทย อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อว่าส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในระยะสั้นและตำรวจควรเร่งจับกุมผู้ก่อเหตุโดยเร็วเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ชาวนราธิวาส แห่ร่อนทองสร้างรายได้จากว่างงาน

“เวียร์”โชว์ดีดกีตาร์ครวญเพลง“ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน”

ชาวประมงสหรัฐฯช่วยฉลามบาดเจ็บออกลูก20ตัว

สั่งเด้ง..ตร.ฉาวทำร้ายร่างกายแฟนสาว

ลือ! ปีศาจแดงเล็งทุ่ม40ล.ปอนด์ซิว“ลูกากู”
คุมความปลอดภัยเข้มศาลรธน
ตร.คุมเข้มความปลอดภัยหน้าศาลรธน.

Leave a Comment

Your email address will not be published.