ชาวบ้านเดือดร้อนถูกน้ำป่าทะลักท่วม 4 อำเภอนราธิวาส

Written on:January 28, 2016
Comments
Add One
น้ำป่าทะลักท่วม 4 อำเภอนราธิวาส ถนนถูกขาดรถเล็กสัญจรไม่ได้ ตำรวจเร่งช่วยเหลือชาวบ้าน

วันนี้ (28 ม.ค. 59) มีรายงานข่าวว่า หลังจากที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ อำเภอระแงะ อำเภอจะแนะ อำเภอสุคิริน และอำเภอศรีสาคร ในช่วง 2 วันที่ผ่านมาส่งผลให้ปริมาณน้ำฝนจำนวนมากไหลทะลักเข้าท่วมถนนและหมู่บ้านในพื้นที่ หมู่ 7 ตำบลบาโงสะโต หมู่ 5 บ้านตราแดะ ระดับน้ำสูงเฉลี่ย 50 เซนติเมตร ถึง 1.50 เมตร ถนนถูกตัดขาดระยะทางกว่า 60 เมตร  รถยนต์ทุกชนิดไม่สามารถใช้เส้นทางสัญจรไปมาได้ โดยตำรวจสถานีตำรวจภูธรระแงะ และทหารพราน ต้องนำรถยนต์ 6 ล้อ ขนาดใหญ่ จำนวน 4 คัน คอยอำนวยความสะดวกให้ประชาชน และเด็กนักเรียนที่จำเป็นต้องใช้เส้นทางดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังรับส่งตลอดทั้งวัน จนกว่าระดับน้ำจะลดลง โดยขณะนี้บรรยากาศทั่วๆไป มีฟ้ามืดคลึ้้ม สลับกับมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องทั้งวัน

ส่วนในพื้นที่บ้านตอหลัง หมู่ 1 ตำบลตะมะยูง อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส ระดับน้ำขึ้นท่วมถนนและหัวสะพาน กว่า 1 เมตร รถยนต์ทุกชนิดไม่สามารถใช้สัญจรบนเส้นทางดังกล่าวได้ ชาวบ้านต้องนำเรือท้องแบนในใช้แทน ส่วนสัตว์เลี้ยงของชาวบ้านในพื้นที่น้ำท่วมนั้น ขณะนี้ชาวบ้านได้ย้ายไปไว้ในที่สูงแล้ว

ขณะที่แม่น้ำสุไหงโก-ลก แม่น้ำสายบุรี และแม่น้ำบางนรา ขณะนี้ระดับน้ำเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ยังไม่มีผลต่อพื้นที่ แต่ถ้าหากฝนยังตกต่อเนื่อง จะทำให้ระดับน้ำสูงขึ้นอีกในวัน 2 วันนี้

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


น้ำล้นฝายทะลักท่วมบ้านเรือนราษฏร จ.พัทลุง

เร่งช่วยวัวท้องแก่ตกท่อความลึก 4 เมตร

“ประยุทธ์”รับสนองพระบรมราชโองการนั่งนายกฯวันนี้ 10.20น.

ไวรัสเมอร์สคร่าชาวโสมขาวเพิ่มรายที่6

“หงส์แดง”เปิดตัวเสื้อชุดเหย้าแบบใหม่

“เดอะร็อค” เศร้าลูกหมาตายหลังกินเห็ดพิษ

Leave a Comment

Your email address will not be published.