กรมศิลป์เตรียมตรวจการบูรณะท้าวมหาพรหม

Written on:September 3, 2015
Comments
Add One

กรมศิลปากรเตรียมตรวจความเรียบร้อยการบูรณะท้าวมหาพรหม สี่แยกราชประสงค์ ก่อนทำพิธีบวงสรวงใหญ่พรุ่งนี้ 

วันนี้ (3ก.ย.58) นายสหภูมิ ภูมิธฤติรัฐ รองอธิบดีกรมศิลปากร เปิดเผยความคืบหน้าการบูรณะซ่อมแซมองค์ท้าวมหาพรหม เอราวัณ บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ที่ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด เมื่อช่วงวันที่17ส.ค.ที่ผ่านมาว่า

ล่าสุด ช่างสิบหมู่ ได้ปิดทององค์ท้าวมหาพรหมทั้งองค์ใหม่แล้ว ซึ่งถือว่าเป็นขั้นตอนสุดท้าย ในบูรณะซ่อมแซม  โดยเวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่กรมศิลปากร จะลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อย และเก็บรายละเอียดที่อาจจะมีการตกหล่น เพื่อเร่งดำเนินการบูรณะซ่อมแซมองค์ท้าวมหาพรหม ให้มีความสมบูรณ์มากที่สุด ก่อนจะเปิดผ้าขาวที่ปิดรอบองค์ท้าวมหาพรหม ออกให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ชมความงาม และสักการะบูชาองค์พระพรหมได้เช่นเดิม  รวมถึงเตรียมจัดพิธีบวงสรวงใหญ่ภายหลังบูรณะซ่อมแซมแล้วเสร็จ เพื่อความเป็นสิริมงคล ในวันที่ 4 ก.ย. เริ่มเวลา 07.00 น มีการประกอบพิธีทางศาสนามหามงคล 5 ศาสนา การรำบวงสรวง โดยสำนักการสังฅีต

ทั้งนี้ นอกจากจะเป็นการบวงสรวงท้าวมหาพรหมแล้ว ยังได้จัดพิธีสักการะบูชาองค์เทพศักดิ์สิทธิ์ อีก 6 องค์ ที่ประดิษฐานอยู่บริเวณแยกราชประสงค์ด้วย ได้แก่ พระตรีมูรติ พระพิฆเนศวร บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พระนารายณ์ ทรงครุฑ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนตัล พระลักษมี ห้างเกษรพลาซ่า ท้าวอัมรินทราธิราชเจ้า หรือ พระอินทร์ ห้างอัมรินทร์พลาซ่า และพระแม่อุมาเทวี ห้างบิ๊กซีราชดำริ โดยมี พระมหาราชครูพิธีศรีวิสุทธิคุณ ประธานพระครูพราหมณ์ โบสถ์พราหมณ์ เป็นผู้นำประกอบพิธี

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


รวบผีพนัน 35 ราย คาโรงแรมย่านรัชดาฯ

บีทีเอสจัดงาน”หนูด่วนชวนกินเจ” ครั้งที่ 8

“พิ้งกี้”ประกาศวิวาห์หนุ่มนอกวงการปลายปี

กปปส.นัดรวมพลบุกศูนย์ราชการ 1 เมษายนนี้

ตรังทุ่มงบสร้างเครื่องกั้นทางรถไฟกลางเมือง

ถนนสายหลักอ.เสนาไปป่าโมกทรุดตัวลึก3เมตร

Leave a Comment

Your email address will not be published.