“บ่อแก๊สชีวภาพโรงแป้งมัน” เชียงคานระเบิด โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

Written on:October 30, 2014
Comments
Add One

เกิดเหตุบ่อแก๊สชีวภาพโรงงานแป้งมันสำปะหลังที่ อ.เชียงคาน จ.เลย ระเบิดเสียงดังสนั่น เผยประกายไฟมีขนาดโตเท่าสนามฟุตบอล รถดับเพลิงกว่า 5 คัน ระดมฉีดน้ำสกัด โชคดีไม่มีพนักงานบาดเจ็บและเสียชีวิต คาดมูลค่าเสียหายประมาณ 1 ล้านบาท

วานนี้ (29 ต.ค.57) เมื่อเวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงคาน ได้รับแจ้งจากวิทยุมูลนิธิสว่างคีรีธรรม จังหวัดเลยว่า มีเหตุไฟไหม้ภายในโรงงานบริษัท จ.เจริญมาร์เก็ตติ้ง จำกัด 399 หมู่ 1 ต.ธาตุ อ.เชียงคาน จ.เลย จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นโรงงานแป้งมันผลิตแป้งมันสำปะหลัง

สภาพภายในโรงงานพบเจ้าหน้าที่ คนงานหนีตายกันอลหม่าน จุดระเบิดเป็นบ่อแก๊สหลังโรงงานอยู่ห่างไป 500 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันผู้คนที่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่ มีรถดับเพลิงกว่า 5 คัน ระดมฉีดน้ำหล่อเลี้ยงหลังจากใช้เวลาดับเพลิงอยู่ประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ

นายสมศักดิ์ ขจรเฉลิมศักดิ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท จ.เจริญมาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า เหตุระเบิดเกิดจากบ่อผลิตแก๊สชีวภาพเกิดระเบิด 1 บ่อ โดยโรงงานผลิตแก๊สชีวภาพจากน้ำเสียเพื่อใช้เป็นพลังงานปั่นกระแสไฟฟ้ากำลัง 2 กิโลวัต โรงงานมีบ่อแก๊สทั้งหมด 4 บ่อ ซึ่งในช่วง 16.00 น.ได้เกิดแก๊สระเบิดเสียงดังสนั่น มีประกายไฟสูงกว่า 100 เมตร เป็นลูกไฟลูกใหญ่เท่ากับสนามฟุตบอล

และเกิดประกายไฟลุกเพียงระยะสั้นๆ จากนั้นพนักงานกว่า 200 คน ต่างวิ่งหลบหนีกันอย่างอลหม่าน เพื่อหลบหาที่ปลอดภัย กว่าเพลิงจะสงบใช้เวลาไปกว่า 1 ชั่วโมง โดยความเสียหายเบื้องต้นคิดเป็นมูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท โดยมีเพียงผ้าเต็นท์ที่คลุมบ่อแก๊สเสียหาย โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่โรงงานทุกคนปลอดภัย
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : ASTV Manager


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

เงินบาทเปิด
เงินบาทเปิด31.78-31.80 แนวโน้มอ่อนค่า

ชาวบ้านแห่ดู”หมาพูดได้”ที่ชัยภูมิ

จับ2เต่ายักษ์เดินแข่งกันที่สวนสัตว์มะกัน

“พิ้งกี้”ประกาศวิวาห์หนุ่มนอกวงการปลายปี

ไฟไหม้ท่าเรืออ่าวฮ่องกงวอดหลายลำ
รวบพ่อโหดจ้างมือปืนยิงลูกชายดับ
ตร.รวบพ่อหน้าเลือดจ้างยิงลูกชายดับปมเรื่องมรดก

Leave a Comment

Your email address will not be published.