ปภ.เตือน14 จว.ใต้ะวังฝนหนัก-คลื่นลมแรง

Written on:November 6, 2014
Comments
Add One

ปภ.เตือน14จว.ใต้-เพชรบุรี-ประจวบฯระวังฝนตกหนัก-คลื่นลมแรง ช่วง8–10พ.ย.นี้

วันนี้ (6พ.ย.57) นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า จากการตรวจสอบสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า ลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ และหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงในทะเลจีนใต้ตอนล่าง เข้าปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้

ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนตกชุกเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ในช่วงวันที่ 8 – 10 พ.ย. 2557 เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรับมือภาวะฝนตกหนักที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำล้นตลิ่ง น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม รวมถึงคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ประสานจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และ 14 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสตูล รวมถึงศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 4 ประจวบคีรีขันธ์ เขต 11 สุราษฎร์ธานี เขต 12 สงขลา เขต 18 ภูเก็ต จัดเจ้าหน้าที่และมิสเตอร์เตือนภัยติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์ภัยตลอด 24 ชั่วโมง

รวมถึงจัดเตรียมชุดเคลื่อนที่เร็ว เครื่องมืออุปกรณ์ประจำพื้นที่เสี่ยงให้พร้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยเฉพาะที่ลุ่มริมฝั่งแม่น้ำ ที่ลาดเชิงเขา จุดอ่อนน้ำท่วมขัง พร้อมตรวจสอบเขื่อน ฝาย อ่างเก็บน้ำ คันกั้นน้ำให้อยู่ในสภาพมั่นคงแข็งแรง รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีประชาชนใช้บริการเป็นจำนวนมาก หากไม่มั่นคงแข็งแรงและเป็นอันตรายให้พิจารณาสั่งปิดและอพยพประชาชนไปยังพื้นที่ปลอดภัยทันที

สำหรับประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยให้ติดตามพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมปฏิบัติตามคำเตือนอย่างเคร่งครัด รวมถึงหมั่นสังเกตสัญญาณความผิดปกติทางธรรมชาติจะได้อพยพหนีภัยทันท่วงที

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


นราธิวาสเดือด!ทหารปะทะคนร้ายวิสามัญตาย2

แฟนคลับเศร้า! ปิดตำนานคู่ดูโอ้ “โฟร์ มด”

บุกกรุง!ชาวนาภาคตะวันตกนำอีแต๋นทวงเงินข้าว

“ณเดชน์” ซิวขวัญใจมหาชนไนน์เอ็นเตอร์เทนอวอร์ด2015

“ญาญ่าญิ๋ง”รับยกเลิกสัญญาค่ายเพลงตปท.

รถทัวร์ มุ่ง สุราษฎร์ธานี ปะทะเสาไฟฟ้าแรงสูง ดับ10 ศพ

Leave a Comment

Your email address will not be published.