ดอนเมืองโทลล์เวย์เตรียมขึ้นค่าผ่านทาง22ธ.ค.นี้

Written on:October 30, 2014
Comments
Add One

คนใช้รถอ่วม! เตรียมจ่ายค่าผ่านทางด่วน ดอนเมืองโทลล์เวย์เพิ่ม เริ่ม22ธ.ค.นี้

วานนี้ (29ต.ค.57) นายกรวุฒิ ชิวปรีชารองกรรมการผู้จัดการสายงานธุรกิจและการเงินบริษัททางยกระดับดอนเมืองจำกัด (มหาชน)กล่าวถึงกรณีที่จะมีการขึ้นราคาค่าผ่านทางต่างระดับดอนเมืองโทลล์เวย์(ทางยกระดับพิเศษอุตราภิมุข)ว่าในการขึ้นราคาค่าผ่านทางครั้งนี้เป็นไปตามสัญญาสัมปทานที่ระบุไว้โดยทางบริษัทจะสามารถขึ้นราคาค่าผ่านได้ในระยะเวลา5 ปี ต่อครั้งซึ่งในวันที่ 22ธ.ค.2557เป็นการปรับขึ้นค่าผ่านทางครั้งที่3 ตั้งแต่ที่มีการเปิดให้บริการโดยการขึ้นราคานั้นจะมีการกำหนดไว้ชัดเจนว่าในการขึ้นราคาแค่ละครั้งจะสามารถปรับขึ้นได้เท่าไหร่หากครบกำหนดทางบริษัทจะมีการแจ้งเรื่องไปยังกรมทางหลวง(ทล.)

สำหรับการปรับขึ้นอัตราค่าโดยสายในครั้งนี้จะแบ่งเป็น2 ส่วนคือส่วนที่เป็นจุดเริ่มต้นตั้งแต่ด่านดินแดง-แยกหลักสี่สำหรับรถ 4ล้อที่เก็บอยู่ 60บาทจะปรับเป็น 70บาท ขณะที่รถมากกว่า4ล้อ จากปัจจุบัน เก็บอยู่ 90 บาทจะปรับเป็น 100 บาทและช่วงส่วนต่อขยายจากหลักสี่- อนุสรณ์สถานแห่งชาติรถ4 ล้อปัจจุบันเก็บอยู่25 บาทจะปรับเป็น30 ส่วนรถมากกว่า4 ล้อ จากที่เก็บอยู่35 บาท ปรับเพิ่มเป็น40 บาท  ส่งผลให้รถที่วิ่งยาวตลอดสายในส่วนของ 4ล้อจากเดิมจ่ายสูงสุด85 บาทจะปรับเป็น100 บาทขณะที่รถมากกว่า 4ล้อจากเดิมจ่ายสูงสุด125 บาทจะเพิ่มเป็น140 บาท

นายกรวุฒิ กล่าวต่อว่า การขึ้นค่าผ่านทางครั้งนี้อาจจะส่งผลกระทบต่อปริมาณผู้ใช้ทางที่อาจจะลดลงบ้างใยระยะ2-3 เดือน แต่หากประชาชนต้องการความสะดวกและรวดเร็วก็จะกลับมาใช้บริการตามเดิมปัจจุบันมีประชาชนใช้บริการทางด่วนดอนเมืองโทลล์เวย์ประมาณ80,000ต่อวันดังนั้นการเพิ่มอัตราค่าผ่านทางครั้งนี้จึงจะไม่ส่งผลกระทบมากหนัก

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


รัฐบาลคืนความสุขให้ปชช.ตรึงดอกเบี้ยโรงรับจำนำถึงมิ.ย.

เครื่องบินเล็กชนสนั่นร้านเบเกอรี่โคลอมเบีย
ยอดผลิตรถยนต์
สภาอุตฯ เผยยอดผลิตรถยนต์มิ.ย.ทุบสถิติ รอบ50ปี

นายทุน “ศรีธนญชัย 555+ ”ปัดกุข่าวฆ่าตัวตาย

บอร์ดกองสลากฯเร่งแก้ปัญหาขายหวยแพง

หมาพิตบูลสุดนิ่ง!โชว์ทักษะเลี้ยงแก้วไวน์บนหัว

Leave a Comment

Your email address will not be published.