รวบชาวยูเครนปลอมATMกดเงินย่านลาดกระบัง

Written on:June 18, 2015
Comments
Add One

ผบช.ก. แถลงจับกุมชาวยูเครนพร้อมพวก4รายปลอมบัตรATM ตระเวนกดเงินย่านลาดกระบัง จนท.เร่งสอบขยายผล

วันนี้(17 มิ.ย.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(ผบช.ก.)และ พ.ต.อ.อัครเดช พิมศรี รักษาราชการแทนผู้บังคับการกองปราบปราม แถลงจับกุมนายรัสแทม มามีดอฟ อายุ 25 ปี สัญชาติยูเครนพร้อมพวกรวม 4 คน ยึดของกลาง บัตรเอทีเอ็มปลอมจำนวน 30 ใบ บันทึกรหัสบัตรเอทีเอ็ม 2 แผ่น เงินสดธนบัตรไทย 9,500 บาท และธนบัตรดอลลาร์สหรัฐ จำนวน 300 ดอลลาร์สหัรฐ สืบเนื่องจาก วันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ธนาคารไทยพาณิชย์ ว่ามีคนร้ายเป็นชาวต่างชาว ได้นำบัตรเอทีเอ็มปลอม ซึ่งได้ขโมยข้อมูลจากประเทศสหัรฐอเมริกา ตระเวนกดเงินจากตู้ธนาคารพาณิชย์ต่าง ๆ ย่านลาดกระบัง

เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบและสามารถจับกุมได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านลาดกระบัง จาการสอบสวนพบว่าคนร้ายได้เดินทางเข้าประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา และในเพียง 2 วันได้กดเงินสดจากตู้เอทีเอ็มไทยพาณิชย์ จำนวน 130,000 บาท โดยคนร้าย มีกระบวนการอยู่ในต่างประเทศ โดยได้ดึงข้อมูลบัตรเอทีเอ็มจากประเทศสหัรฐอเมริกา แล้วนำมาสวมบัตรปลอมในประเทศไทย และตระเวนกดเงินสด ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า กลุ่มผู้เสียหายได้สร้างความเสียหายให้กับธนาคารในประเทศกว่า 10 ล้านบาทแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนว่ามีคนไทยเข้ามาเกี่ยวข้องกับแก๊งดังกล่าวหรือไม่

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันใช้และมีไว้เพื่อนำออกใช้ ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอมในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลอื่นหรือประชาชน

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ตร.คุมเข้มพ่อเลี้ยงทำร้ายเด็กทำแผน หวั่นประชาทัณฑ์

โชเฟอร์รถเมล์สาย1ชนแหลก..พังยับกว่า10คัน บาดเจ็บ 5 ราย
หมาป่ากลับลำ
หมาป่ากลับลำพร้อมปล่อยเด รอสซี่ให้สมราคา

“ไมค์ พิรัชต์”โต้ข่าวนวดไหล่ให้“ซาร่า”

การบินไทยเคาะตั๋วราคาพิเศษรับวันแม่

แผ่นดินไหวไต้หวันสังเวยชายวัย 84 เสียชีวิต

Leave a Comment

Your email address will not be published.