“ปอ-ทฤษฎี”ใจเข้มแข็งรับได้ถูกตัดข้อเท้าซ้าย

Written on:December 9, 2015
Comments
Add One

อาน้ำอ้อย ระบุหมอบอก”ปอ-ทฤษฎี”ข้อเท้าซ้ายทิ้งเจ้าตัวไม่ตกใจ-เสียใจเชื่อรับสภาพได้

วันนี้(9ธ.ค.58)จากกรณีพระเอกหนุ่ม “ปอ-ทฤษฎี สหวงษ์” เข้ารับการรักษาอาการไข้เลือดออกชนิดรุนแรง ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เป็นเวลากว่า 1 เดือนแล้ว ล่าสุดแพทย์ได้ถอดเครื่องช่วยหายใจออก และฝึกให้พระเอกหนุ่มพยายามหายใจได้ด้วยตนเอง จนสามารถพูดได้ว่าต้องการอะไร ขณะเดียวกันทางครอบครัวเตรียมจะบอกพระเอกหนุ่มเรื่องที่จำเป็นต้องตัดเท้าข้างซ้ายไป

ล่าสุด อาน้ำอ้อย ศรมนตรา พิชัยศรแผลง ผู้จัดการส่วนตัวของพระเอกหนุ่ม ได้เผยถึงความคืบหน้าอาการของปอว่าอาการยังทรงตัว เสียงยังคงแหบแห้งอยู่ และยังต้องเฝ้าระวังตลอด โดยเฉพาะปอด อาการตอนนี้ยังไม่มีอะไรที่ต้องออกมาพูดให้ชัดเจน ยังต้องฝึกการหายใจ วันนี้ปอก็ทักทายกับภรรยาปกติ มะลิก็ได้เข้าไปแต่ไม่นาน เพราะวันนี้มีทีมแพทย์เข้ามาดูอาการตลอด

ส่วนเรื่องเท้าข้างซ้ายที่ถูกตัดออกไป แพทย์และจิตแพทย์ ได้แจ้งให้ปอทราบแล้ว เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งขณะนั้นครอบครัวก็อยู่พร้อมหน้าด้วย โดยปอไม่ได้แสดงอาการตกใจหรือเสียใจอะไร พอผ่านจุดนี้ไปได้ ก็ต้องดูตอนฟื้นแบบเต็มที่อีกที แต่เชื่อว่าปอมีจิตใจที่แข็งแรงอยู่แล้ว

ส่วนตัวไม่แน่ใจว่าปอเห็นสภาพเท้าหรือยัง แต่เป็นการพูดคุยเรื่องนี้กับแพทย์แล้ว ปอได้กลับมาอยู่กับพวกเรา เป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้วในตอนนี้ เท้าซ้ายถึงจะหายไป ตัวปอเองก็ยอมรับสภาพนี้ได้ ตอนแรกเราก็วิตก แต่ในเมื่อตัวเขาก็ยังรับได้เลย ส่วนอาการอื่นๆ อยากให้รอทีมแพทย์ออกมาเปิดเผย

นอกจากนี้การรองรับเรื่องเท้าซ้าย ทางทีมแพทย์และครอบครัวก็ได้รองรับไว้ทุกรูปแบบ ตามเวลา ต้องค่อยๆเป็นค่อยๆไป แต่ใจปอตอนนี้อยากออกมาเดินเท่านั้นเอง

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


เหยื่อสะพานถล่มในอินเดียเสียชีวิตแล้ว14ศพ

แผ่นดินไหว 6.3 ริกเตอร์ สื่อจีนเผยบาดเจ็บ 17 ราย

รวบแล้ว! 2ผู้ต้องหาลวงหนุ่ม18ปีจุดไฟเผาทั้งเป็น

อุตุฯเผยช่วง12-14มิ.ย.มีฝนเพิ่มขึ้น

ไทยอากาศร้อนจัด-กทม.เดือด37องศาฯ

พสกนิกรแต่งเหลืองรอเฝ้าฯในหลวงวันฉัตรมงคล

Leave a Comment

Your email address will not be published.