ผบ.ทบ.เชื่อโกตี๋อยู่ลำบากขึ้นหากไม่มอบตัว

Written on:April 11, 2014
Comments
Add One

ผบ.ทบ.เป็นปธ.ทำบุญกองทัพบก เนื่องในวันสงกรานต์ ลั่นไม่รู้สึกอึดอัดแม้มีความกดดัน เชื่อกรณีโกตี๋อยู่ไม่ได้ หากไม่มอบตัว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานในพิธีทำบุญของกองบัญชาการกองทัพบก เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2557 ณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ภายในกองบัญชาการกองทัพบก โดยมี ผู้บัญชาการระดับสูงของกองทัพบก ตลอดจน ข้าราชการกองทัพบก เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง โดยกิจกรรมในวันนี้ มีการสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 พร้อมตักบาตรพระภิกษุสงฆ์

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงการดำเนินการกับกลุ่มบุคคลที่กระทำการเข้าข่ายหมิ่นสถาบันว่า มีการพูดคุยกับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ทบ.) มาโดยตลอด ซึ่ง พล.ต.อ.อดุลย์ ได้รับปากดำเนินการในเรื่องนี้แล้ว แต่ขั้นตอนทางกฎหมายค่อนข้างมีมาก ส่วนการเฝ้าระวังไม่ให้ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงปทุมธานี หลบหนีออกนอกประเทศนั้น ได้มีการติดตามอยู่ ส่วนตัวเชื่อว่าคนที่กระทำการลักษณะนี้ จะไม่สามารถอยู่ในสังคมได้ หากไม่มอบตัวตามกระบวนการยุติธรรม เนื่องจาก ถูกกระแสสังคมเกลียดชัง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวยอมรับว่า การติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดคดีหมิ่นสถาบันที่หลบหนีไปต่างประเทศนั้น ทำได้ยาก เพราะไม่มีกฎหมายรองรับ แต่ได้สั่งการให้ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหาร จับตาขบวนการเหล่านี้อย่างต่อเนื่อง

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

The Avengers2
“สการ์เล็ตต์”จ่อรับเงินจากหนังThe Avengers2

ตลาดรถยนต์ปีหน้าส่งสัญญาณฟื้นตัว
ไม่กินข้าวเช้า - ชอบศัลยกรรม
โจ๋ไทยกว่าครึ่งไม่กินข้าวเช้า – ใฝ่ศัลยกรรม

เปิด28สวนสาธารณะให้คนกรุงลอยกระทง-ร้านขายงดขายของ
ราคาทอง
ราคาทองดิ่งลง150บ.รูปพรรณขาย24,500

เงินบาทเปิดตลาด 33.77 บาท/ดอลลาร์

Leave a Comment

Your email address will not be published.