หน.คสช.กำชับมทภ.4เร่งคุมสถานการณ์บึ้มที่ยะลา เบื้องต้นเสียชีวิตแล้ว 2

Written on:July 26, 2014
Comments
Add One

หน.คสช.กำชับมทภ.4เร่งคุมสถานการณ์บึ้มที่ยะลา เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงชายแดนใต้ เบื้องต้นเสียชีวิต2เจ็บ36

วานนี้ (25ก.ค.57) พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) กล่าวถึงกรณีที่เกิดเหตุระเบิดบริเวณหน้าโรงแรมฮอลิเดย์ ฮิลล์ (ฟูทูน่า) เลขที่ 50 ถ.ภักดีดำรงค์ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลาว่าทราบว่าคนร้ายได้ซุกซ่อนวัตถุระเบิดไว้ภายในรถยนต์โดยอาศัยช่วงจังหวะเวลาที่ชุดรักษาความปลอดภัยของเทศบาลเมืองเบตงเปลี่ยนเวรทำหน้าที่

ซึ่งชุดรักษาความปลอดภัยดังกล่าวเป็นประชาชนอาสาที่มีความเข้มแข็ง แต่ช่วงเวลาดังกล่าวมีประชาชนพลุกพล่านรวมทั้งพื้นที่ดังกล่าวเป็นซอยที่มีความคับแคบ ทั้งนี้เบื้องต้นได้รับรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตและมีผู้บาดเจ็บจำนวนหลายสิบราย ส่วนใหญ่เป็นประชาชนในพื้นที่ อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้มีการสั่งการให้เพิ่มความระมัดระวังคาร์บอมในทุกพื้นที่ของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงพื้นที่หาดใหญ่จ.สงขลาด้วย

โฆษกกอ.รมน. กล่าวต่อว่า พื้นที่เบตงเป็นพื้นที่ที่คาดไม่ถึงและเหนือความคาดหมายว่า คนร้ายจะก่อเหตุสร้างสถานการณ์จนเกิดความเสียหายได้มากขนาดนี้โดยอาศัยช่วงเวลาการเปลี่ยนกะของเจ้าหน้าที่ฯ เพราะที่ผ่านมาสถานการณ์ในพื้นที่ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี ทั้งนี้ยังเหลือเวลาอีก 3 วันสุดท้ายของช่วงเดือนรอมฎอน ทางพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จึงได้สั่งให้มีการจับตาเฝ้าระวังสถานการณ์เป็นพิเศษ

ด้านพ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ ได้สั่งการมาโดยตรงถึงพล.ท.วลิต โรจนภักดี แม่ทัพภาคที่ 4 ให้ควบคุมสถานการณ์ให้ได้โดยเร็ว รวมทั้งตรวจสอบยานพาหนะต่าง ๆ และปิดกั้นเส้นทางการเข้า-ออกโดยเฉพาะการลำเลียงผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ส่งโรงพยาบาล พร้อมทั้งให้มีการเพิ่มความระมัดระวังในพื้นที่เสี่ยงเพราะเกรงว่ากลุ่มคนร้ายจะก่อเหตุซ้ำอีก เบื้องต้นได้รับรายงานว่าผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 36 คน และเสียชีวิต 2 รายซึ่งขณะนี้ พล.ท.วลิต ได้ประชุมเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เพื่อติดตามและประเมินสถานการณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด และเร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


กสทช.เตรียมถกแจกคูปองคนรายได้น้อย

ช้างทั้งโขลงร่วมแรงช่วยลูกช้างติดโคลน

สวนสัตว์เชียงใหม่จัดงานวันเกิดให้ “หลินฮุ่ย”

SCB มอบเงินเยียวยาอปพร.เพิ่มอีก2ล้านบาท
ทองขึ้น
ทองขึ้น150บ.รูปพรรณขายออกบาทละ24,250

“โฬม พัชฏะ”ยอมรับติดยานอนหลับทำเสียงาน

Leave a Comment

Your email address will not be published.