ม.ล.ปนัดดาถกสร้างหนังสั้นค่านิยม12ประการ

Written on:October 9, 2014
Comments
Add One

“ม.ล.ปนัดดา”ถกจัดสร้างภาพยนต์สั้น ค่านิยม12ประการ เน้นส่งเสริมอัตลักษณ์ชาติ

วันนี้ (9ต.ค.57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี รับมอบจักรยาน 40 คัน จากสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เพื่อให้ข้าราชการ สื่อมวลชนในทำเนียบรัฐบาลเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ และส่งเสริมค่านิยม 12 ประการ ในเรื่องการสนับสนุนวิถีพอเพียง และส่งเสริมการประหยัดพลังงาน ลดมลพิษ รักษาสิ่งแวดล้อม

จากนั้นม.ล.ปนัดดา ได้เป็นประธานการประชุม จัดสร้างภาพยนต์สั้น ค่านิยม 12 ประการ เพื่อฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ โดยมีผู้กำกับชื่อดัง และหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม เช่น ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล หรือ หม่อมน้อย นายบัณทิต ทองดี นายบุญชัย เบญจรงคกุล ตั๊ก บงกช คงมาลัย นายกสมาคมผู้กำกับรุ่นใหม่ เป็นต้น

ม.ล.ปนัดดา ระบุว่า การประชุมครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก หลังรับนโยบายจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ต้องการเห็นการสร้างภาพยนตร์ เพื่อส่งเสริมอัตลักษณ์ของชาติ ซึ่งในวันนี้ มีผู้กำกับที่มีชื่อเสียงหลายคน มาร่วมประชุมเพื่อช่วยกันระดมความคิดเห็น สร้างภาพยนตร์สั้น ไม่เกิน 30 นาที ออกฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ โดยเน้นความเป็นวัฒนธรรมไทย ความสงบเรียบร้อย ความเป็นเอกลักษณ์ของชาติไทย และ ค่านิยม12 ประการ เพื่อให้คนรุ่นใหม่ และทุกวัย ได้ชมอย่างไม่น่าเบื่อ

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

นกฟลามิงโก้
สุดมหัศจรรย์ นกฟลามิงโก้ก่อตัวเป็นรูปหัวใจ
ดอกมะลิพุ่ง
ดอกมะลิพุ่งก.ก.ละ800

เจ้าหน้าที่เร่งช่วยลูกเรือ6คนหลังอับปางใกล้เกาะราชาใหญ่
ข่มขืนผู้หญิง
ทหารโฉดซีเรียมุ่งเป้าข่มขืนหญิง
ชักปืนยิงสาหัส
พิษสุรา ผิดใจเพื่อนบ้านชักปืนยิงสาหัส
เงินบาทเปิด
เงินบาทอ่อนค่าตามภูมิภาคในระดับ 31.77-31.79

Leave a Comment

Your email address will not be published.