กสทช.เปิดเบอร์ให้บริการยกเลิกSMSกวนใจ

Written on:April 4, 2014
Comments
Add One

กสทช.เปิดช่องทางหยุดให้บริการข้อความมือถือกวนใจ กด*137แล้วโทรออก

วันนี้ (4เม.ย.57) นายพิทยาพล จันทนะสาโร เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ เกี่ยวกับกรณีการคิดค่าบริการเกินจากการใช้งานจริง (Over Bill) เป็นจำนวนมาก โดยจากการสำรวจปัญหาพบว่า ส่วนหนึ่งเกิดจากการที่ผู้ใช้บริการได้รับข้อความโฆษณาทางธุรกิจที่ส่งทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ข้อความกวนใจ หรือไม่ตั้งใจสมัครผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยไม่มีความรู้ที่เพียงพอ หรือยังไม่เข้าใจเงื่อนไขการใช้บริการเอสเอ็มเอสเท่าที่ควร เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดจากการได้รับข้อความเอสเอ็มเอสต่างๆ

สำนักงาน กสทช.ร่วมกับผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 5 ราย ได้แก่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) บริษัท โทเทิ่ลแอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท ทรูมูฟ จำกัด และ บริษัท แอดวานซ์อินโฟร์เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ได้จัดการประชุม

ทั้งนี้ ในที่ประชุมมติให้จัดทำช่องทางการยกเลิกบริการ SMS ผ่านระบบ VIR โดยกด * 137 แล้วโทรออก ซึ่งมีผลยกเลิก SMS ภายใน 24 ชั่วโมงทุกเครือข่าย ยกเว้นบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ให้พิมพ์ชื่อผู้ส่งที่ไม่ต้องการ เว้นวรรค แล้วพิมพ์ b ส่ง SMS ส่งไปที่หมายเลข 1777 ซึ่งจะมีผลในการยกเลิกทันที การยกเลิกบริการส่ง SMS * 137 เพื่อเป็นการลดภาระให้กับผู้บริโภค SMS แต่ยังคงได้รับ SMS อยู่ กสทช (รท.) เลขที่ 87 พหลโยธิน 8 (ซอยสายลม) แขวงสามเสนในเขตพญาไทกรุงเทพฯ 10400 โทร 02-634-6000 โทรสาร 02-279-0251 ที่อยู่ (ในวันและเวลาราชการ) E-mail: tcp.service @ กสทช go.th , tcp.service @ hotmail.com หรือ ทางกสทช Call Center หมายเลข 1200 กด 1 (โทรฟรี)

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


รัฐบาลคืนความสุขให้ปชช.ตรึงดอกเบี้ยโรงรับจำนำถึงมิ.ย.

ผบ.ตร.เมินเสียงวิจารณ์คดีฆ่า 2 นักท่องเที่ยวเกาะเต่า

แผ่นดินไหวเชียงราย3.4ริกเตอร์ปชช.รู้สึกได้
วาฬหลังค่อม
พบวาฬหลังค่อมตายในสระริมทะเลซิดนีย์ หวั่นโรคระบาด

น้ำล้นฝายทะลักท่วมบ้านเรือนราษฏร จ.พัทลุง
ฝึกทักษะนักเตะรุ่นเยาว์
เปิดโครงการฝึกทักษะพื้นฐานให้นักเตะรุ่นเยาว์

Leave a Comment

Your email address will not be published.