ทหารเหยื่อระเบิดจ.ปัตตานีเสียชีวิตแล้ว

Written on:April 27, 2015
Comments
Add One

เศร้า! ทหารเหยื่อระเบิดที่อ.โคกโพธิ์จ.ปัตตานีเมื่อช่วงเช้าเสียชีวิตแล้ว เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว 

วันนี้(27 เม.ย.58) จากกรณีคนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องบริเวณป้ายบอกทางริมถนนสายนาเกตุ-นาประดู หมู่ 6 ตำบลนาประดู่ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี 21 ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ล่าสุด จ่าสิบเอก นิพนธ์ นิยมชัย อายุ 56 ปี สังกัดหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี 21 ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุระเบิด ได้เสียชีวิตลงแล้วที่โรงพยาบาลปัตตานี เนื่องจากแรงระเบิดจนทำให้ขาทั้งสองข้างเกือบขาด ตามร่างกายมีบาดแผลจากสะเก็ดระเบิดหลายแห่ง ทำให้ จ่าสิบเอกนิพนธ์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในที่สุด ส่วนศพจะทำพิธีรดน้ำศพที่วัดสุวรรณากร และส่งศพ ที่สมานบินบ่อทอง จังหวัดปัตตานี ในวันพรุ่งนี้ ส่วนอาการบาดเจ็บของสิบโทอภิรักษ์ คุมขุนทด ล่าสุดอาการปลอดภัย  แต่แพทย์ยังให้นอนพักรักษาตัวต่ออีกระยะ

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ครั้งนี้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุปรากฏว่าพบวัตถุระเบิดอีก 3 ลูกที่คนร้ายซุกซ่อนไว้เพื่อหวังทำร้ายเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปตรวจสอบ โดยระเบิดดังกล่าวเป็นแบบบรรจุกล่องเหล็ก 1 ลูก และแบบบรรจุถังแก๊สปิกนิก รวม 2 ลูก ถูกฝังไว้บริเวณเดียวกัน เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจึงได้ใช้ระเบิดทำลายระเบิด จำนวน 3 ครั้งเพื่อความปลอดภัย

ด้าน พล.ต.ต. กฤษกร พลีธัญญวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุ จ่าสิบเอกนิพนธ์  พร้อมพวก 5 นาย ใช้รถหุ้มเกราะลาดตระเวนเส้นทางดังกล่าว มาถึงจุดเกิดเหตุ พบเสาป้ายบอกทางริมถนนมีการฉีดสี จ่าสิบเอกนิพนธ์ จึงหยุดรถแล้วเดินเข้าตรวจสอบ ปรากฏว่าไปเหยียบกับระเบิดที่คนร้ายวางไว้จนเกิดระเบิดร่างกระเด็นไกล 5 เมตร ทำให้เสียชีวิต โดยคนร้ายยังนำระเบิดแสวงเครื่องอีก 3 ลูก น้ำหนักรวม  50 กิโลกรัมบรรจุในถังแก๊สปิกนิคมาซุกไว้หวังทำร้ายเจ้าหน้าที่ แต่โชคดีที่พบเห็นก่อนจึงได้ทำลายทิ้ง

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


อุตุเตือนทั่วไทยมีฝนเพิ่ม กทม.ร้อนสูงสุด 37 องศาฯ

โพลชี้ “Line- facebook”ยอดฮิตลูกใช้บอกรักแม่

สลด!หนุ่มโคราชยิงภรรยาดับคาที่

บึ้ม! อุโมงค์ทดสอบกรมสรรพาวุธ จนท.เจ็บ9
ค้ายาบ้า
รวบตัว น้องชายตร.นครศรีฯค้ายาบ้า
พยากรณ์อากาศ
พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 10 สค.55-พรุ่งนี้เช้า

Leave a Comment

Your email address will not be published.