ตุรกีลั่นเอาคืนผู้ก่อเหตุระเบิดกลางเมืองหลวง

Written on:February 18, 2016
Comments
Add One

รัฐบาลตุรกีประกาศจะตอบโต้กลุ่มผู้อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดรถยนต์ครั้งใหญ่ในกรุงอังการ่า

วันนี้(18ก.พ.59)ประธานาธิบดีรีเจ๊บ ไทอิ๊บ เออร์โดวานของตุรกี ประณามเหตุระเบิดในกรุงอังการ่า และประกาศว่าการก่อการร้ายเช่นนี้ จะยิ่งทำให้ตุรกีเข้มแข็งขึ้น และไม่ลังเลที่จะใช้สิทธิ์ในการปกป้องตัวเอง ตุรกีจะตอบโต้ผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหตุโจมตีครั้งนี้ไม่ว่าจะอยู่ในตุรกีหรือนอกประเทศ เหตุระเบิดครั้งนี้ทำให้นายเออร์โดวานต้องยกเลิกการเดินทางเยือนอาเซอร์ไบจันในวันนี้

ด้านนานาชาติรุมประณามเหตุระเบิดในตุรกี โดยนายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติ ประณามเหตุระเบิดและขอให้ผู้กระทำถูกจับกุมโดยเร็ว พร้อมแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต ด้านสหรัฐทั้งทำเนียบขาว กระทรวงต่างประเทศ และนายแอช คาร์เตอร์ รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ ออกมาประณามเหตุระเบิดในตุรกีทันที พร้อมประกาศยืนเคียงข้างตุรกีซึ่งเป็นชาติพันธมิตรในกลุ่มนาโต้และในกลุ่มชาติพันธมิตรต่อต้านกลุ่มรัฐอิสลาม หรือไอเอส และว่าการก่อการร้ายนี้จะไม่สามารถทำลายความร่วมมือในการต่อสู้กับการก่อการร้ายได้

ล่าสุด หนังสือพิมพ์ที่สนับสนุนรัฐบาลตุรกีรายงานว่า ผู้ลงมือก่อเหตุระเบิดรถยนต์ใกล้รถบัสทหารในกรุงอังการ่า ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 28 คน บาดเจ็บอีก 61 คน คือนายซาลีห์ เนการ์ เชื่อกันว่าเป็นชาวซีเรียที่เดินทางเข้ามายังตุรกีพร้อมกับกลุ่มผู้ลี้ภัยจากซีเรีย จากการที่มีการพิมพ์ลายนิ้วมือของเขาไว้ในขณะที่เดินทางเข้าประเทศ ซึ่งทำให้ตำรวจสามารถระบุตัวผู้ก่อเหตุได้ รายงานยังระบุด้วยว่ารถยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุเป็นรถยนต์ที่เช่ามาจากเมืองอิซมีร์ทางตะวันตกเมื่อสองสัปดาห์ก่อน อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างว่าอยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดในครั้งนี้ ขณะที่แหล่งข่าวระดับสูงด้านความมั่นคงระบุว่า หลักฐานเบื้องต้นชี้ว่ากลุ่มติดอาวุธชาวเคิร์ดจากพรรคแรงงานเคอร์ดิสถานหรือพีเคเคอยู่เบื้องหลังการโจมตี

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


“อั้ม พัชราภา”ไหว้พระบรมรูปร.5 ให้ “ปอ” ปลอดภัย

“ไทย-สิงคโปร์”เตรียมจัดแข่ง“ฟุตบอล-เทนนิส”

เฟซบุ๊กเปิดตัววิดีโอแบบ360องศาบนมือถือ

MRTชี้หากฉุกเฉินสามารถขอใช้ห้องน้ำได้ทุกสถานี

แผ่นดินไหว3.4ริกเตอร์เชียงราย -ไร้รายงานความเสียหาย

สทศ.ปรับเพิ่มข้อสอบอัตนัยร้อยละ20 นำร่องชั้นป.6

Leave a Comment

Your email address will not be published.