ลิเบียระอุ!กองกำลังปะทะต่อเนื่องดับ36ศพ

Written on:July 28, 2014
Comments
Add One

บียระอุ!กองกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษปะทะกลุ่มติดอาวุธอิสลามิสต์ ต่อเนื่องสังเวย36ศพ

วันนี้ (28ก.ค.57) เกิดกลุ่มควันสีดำยังคงปกคลุมเมืองเบนกาซี ทางตะวันออกของลิเบีย หลังจากมีการปะทะกันอย่างต่อเนื่องของหน่วยรบพิเศษของลิเบีย และกลุ่มติดอาวุธอิสลามิสต์ เมื่อวานนี้(27 ก.ค.) ทำให้มีประชาชนเสียชีวิตไป 36 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 65 คน การปะทะกันครั้งนี้ทหารลิเบีย ยังส่งฝูงบินรบโจมตีฐานที่มั่นของกลุ่มอันซาร์ อัล ชาเรีย และกลุ่มติดอาวุธอื่นๆในเมืองดังกล่าว สร้างความสูญเสียให้ขยายวงกว้างขึ้น ทำให้ประชาชนหลายครอบครัวต้องอพยพออกจากพื้นที่

ขณะที่มีรายงานว่ามีชาวต่างชาติจำนวนมาก ทะยอยเดินทางออกจากลิเบีย เนื่องจากไม่มั่นใจในความปลอดภัย ขณะเดียวกันในกรุงทริโปลี เมืองหลวงของลิเบียก็มีการปะทะกันระหว่างกลุ่มติดอาวุธที่เป็นคู่อริกัน โดยมีจรวดไปตกยังบ้านพักอาศัยของแรงงานชาวอียิปต์ในระหว่างการยิงปะทะเพื่อแย่งชิงสนามบิน ทำให้คนงานชาวอียิปต์เสียชีวิตไปทั้งหมด 23 คน

ทั้งนี้ ในรอบ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ลิเบียตกอยู่ในสถานการณ์ความรุนแรงอย่างร้ายแรงที่สุด นับตั้งแต่เกิดเหตุทำสงครามโค่นล้มพันเอกมูอัมมาร์ กัดดาฟี เมื่อปี 2554  โดยการสู้รบที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตทั้งในกรุงทริโปลี และเมืองเบนกาซี กว่า 150 คน ทำให้สหรัฐ สหประชาชาติและตุรกี สั่งถอนเจ้าหน้าที่การทูตออกจากลิเบียเพื่อความปลอดภัย

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

หลวงพ่อคูณ
หลวงพ่อคูณอาการดีขึ้น ออกกำลังกายได้แล้วแต่ต้องดูอาการอย่างต่อเนื่อง

วัฒนธรรมหนุนปชช.สวมใส่ผ้าไทย1-2วัน/สัปดาห์

“มิน พีชญา” เปลี่ยนลุคสาวใสเปลือยอกรับซัมเมอร์

ย้ายด่วนหัวหน้าไปรษณีย์บางปลาสร้อยลวนลามพนง.

แวะปั๊มด่วน! ปตท.-บางจากขึ้นราคาโซฮอล์60สต.
เงินบาทเปิด
เงินบาทอ่อนค่าตามภูมิภาคในระดับ 31.77-31.79

Leave a Comment

Your email address will not be published.