ลูกชายครูญี่ปุ่นขอบคุณตร.รวบคนร้ายทันควัน

Written on:October 23, 2014
Comments
Add One

ลูกชายครูสอนภาษาญี่ปุ่นถูกฆาตกรรม  ขอบคุณตร.เร่งรัดคดีจับตัวคนร้ายได้

วานนี้(22ต.ค.57) หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมตัวผู้ต้องหาที่ฆาตรกรรมนายโยชิโนริ ชิมาโตะ ครูสอนภาษาชาวญี่ปุ่นนายเทะซูโอะ ชิมาโตะ บุตรชายของนายโยชิโนริ ชิมาโตะ ครูสอนภาษาชาวญี่ปุ่นที่หายตัวไป พร้อมนายเซกิ ทาเคอุจิ หัวหน้าฝ่ายกงสุลญี่ปุ่น และคณะเดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เพื่อขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจไทย ที่ได้ติดตามคดีการหายตัวไปของ นายโยชิโนริ ชิมาโตะ ที่มีความคืบหน้าและดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว

โดยมีพล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) และ พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณ์กุล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รรท.ผบช.น.) เข้าพบพร้อมกล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยวันนี้บุตรชายผู้เสียชีวิตได้แสดงความขอบคุณตำรวจที่ทำงานอย่างรวดเร็ว

พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ ยืนยันว่า มีความชัดเจนแล้วว่าศพที่พบในคลองเป็นนายโยชิโนริจริง โดยดูได้จากสภาพศพในส่วนกะโหลกที่ยังมีเค้าโครงของผู้เสียชีวิต ฟันปลอม และข้อมูลทางการแพทย์เบื้องต้นที่สามารถยืนยันได้

ทางด้านบุตรชาย ยังไม่ได้เดินทางไปดูศพ และค้องรอผลตรวจดีเอ็นเออีกครั้งหนึ่ง ซึ่งหลังจากนี้จะนำบุตรชายไปที่ สภ.บางเสาธง เพื่อยืนยันสภาพศพและแจ้งความ

สำหรับข้อหาเบื้องต้น ที่เจ้าหน้าที่แจ้งกับ2ผู้ต้องหาคือร่วมกันฆ่าผู้อื่นและซ่อนเร้นอำพรางศพ โดยสาเหตุจูงใจเชื่อว่าเป็นการก่อเหตุเนื่องจากต้องการเอาทรัพย์สิน โดยจะมีการขยายผลในคดีอื่นๆที่ชาวญี่ปุ่นเสียชีวิตว่าผู้ต้องหามีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะรวบรวมพยานหลักฐาน พยานบุคคลต่างๆ เพื่อสรุปสำนวนส่งอัยการให้เร็วที่สุด โดยจะมีการรวบรวมพยานหลักฐาน เอกสาร วัตถุเพิ่มเติมให้มีความรอบคอบก่อนที่จะสรุปสำนวนส่งฟ้องโดยในส่วนของหมายจับจะสามารถออกได้ภายในวันนี้ และจะนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจากที่ออกหมายจับแล้ว

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการสืบสวนคดีเก่าเพิ่มเติมที่เกี่ยวกับชาวญี่ปุ่นที่ถูกล่อลวง หรือการเสียชีวิตของชาวญี่ปุ่น ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาหรือไม่ ด้าน นายเทะซูโอะ กล่าวผ่านล่ามว่า รู้สึกพอใจการทำงานตำรวจไทยสามารถคลี่คลายคดีได้รวดเร็ว และในฐานะผู้สูญเสียย่อมมีความรู้สึกเสียใจ

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


“น้องเมย์”อาการไม่หนักขอลุยศึกเจแปนโอเพ่นต่อ

ทั่วไทยอากาศร้อน-อีสาน กทม.มีฝนฟ้าคะนองเพิ่ม

แม่น้ำตาคลอ! เก็บอัฐิ“สิงห์ Sqweez Animal“กลับบ้าน
มอบเงินให้เหยื่อช่างกล
กรมคุ้มครองสิทธิ์มอบเงินช่วยเหยื่อช่างกล

ถนนสายหลักอ.เสนาไปป่าโมกทรุดตัวลึก3เมตร
ฝ้าระวังภัยจากฝนตกหนัก
เตรียมเฝ้าระวังภัยจากฝนตกหนัก เข้ม 24ชม.

Leave a Comment

Your email address will not be published.