กลุ่มวิทยุ-TVดาวเทียมยื่นจม.คสช.เปิดสถานี

Written on:June 19, 2014
Comments
Add One

ผู้ประกอบการวิทยุ-TVดาวเทียมยื่นจดหมายขอความเป็นธรรมคสช. ให้อนุญาติออกอากาศตามปกติ

วานนี้ (18 มิ.ย.57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ผ่านมา ที่หน้ากองบัญชาการกองทัพบก นายสมบูรณ์ ทองบุราณ ประธานกลุ่มผู้เดือดร้อนประกอบอาชีพวิทยุและโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม พร้อมกับตัวแทนผู้ประกอบการอาชีพวิทยุและโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม 20 สถานี ที่ได้รับความเดือดร้อนจากคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ( คสช .) ตามคำสั่ง คสช.ฉบับที่27/2557 ขอยื่นจดหมายเปิดผนึกขอความเป็นธรรม ผ่านสำนักงานเลขานุการกองทัพบก  โดยพล.ต.พลภัทร วรรณภักตร์ เลขานุการกองทัพบก เป็นผู้รับหนังสือ

นายสมบูรณ์ กล่าวว่า ที่มาในวันนี้เพราะทางผู้ประกอบอาชีพวิทยุและโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากไม่สามารถออกอากาศได้ ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้บอกรับเป็นสมาชิก กลุ่มผู้เดือดร้อนฯ จึงไปขอขึ้นทะเบียนแบบบอกรับสมาชิกตั้งแต่เริ่มมีประกาศ ของทาง คสช. ตนและผู้ประกอบการทั้งหมด จึงอยากให้ คสช. สั่งการไปยังคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ขออนุญาตให้สถานีดาวเทียมออกอากาศได้ทันที แม้ว่า กสทช. แจ้งว่าจะพิจารณาในวันที่23-25 มิ.ย. แต่ที่ผ่านมา กสทช. อนุญาตเพียงเครือข่ายโทรทัศน์ของบ.มหาชน ออออากาศได้เท่านั้นซึ่งไม่เป็นธรรม

นอกจากนี้ ทางกลุ่มยังมีขอเสนอถึงคสช. ให้ยุบ กสทช. เนื่องจากไม่สามารถให้ความช่วยเหลือ หรือมีบทบาทแก้ไขปัญหาระบบโทรคมนามคม ตามค่าตอบแทนที่ได้รับ

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ผอ.โรคกำเริบขับรถชนเด็กนร.ตาย-เจ็บเพียบ

ไต้หวันอ่วม! ดินถล่มปิดทับถนนหลายสาย

ฮือฮา! สะพานคล้องกุญแจโผล่กลางกรุง

เปิดโฉมหน้าหนุ่มบราซิล”หัวอยู่ด้านหลัง”นักพูดสร้างแรงบันดาลใจ
เจ้าอาวาสวัดควนลัง
ชาวบ้านนับร้อยล้อมจับเจ้าอาวาสวัดควนลังอยู่ในห้องกับสีกา

จีนจัดแสดงรถไฟความเร็วสูงในอินโดฯ

Leave a Comment

Your email address will not be published.