ศาลทหารอนุมัติฝากขัง“จาตุรนต์”อีก12วัน

Written on:June 6, 2014
Comments
Add One

ศาลทหารอนุมัติฝากขัง”จาตุรนต์” ผลัด2 อีก 12 วัน เตรียมสอบพยานเพิ่มอีก4 ปาก รอลุ้นประกันตัว

วันนี้(6มิ.ย.57)ความคืบหน้าล่าสุดกรณี เจ้าหน้าที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ นำตัวนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ผู้ต้องหาในคดีฝ่าฝืนกฎอัยการศึกและยุงยง ปลุกปั่น ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 มายังกรมพระธรรมนูญ ศาลทหาร เพื่อขออำนาจศาลฝากขังนายจาตุรนต์ ผลัด 2 หลังจากที่กำลังจะครบกำหนด 12 วัน ในวันที่ 8 มิ.ย.นี้

โดยทางพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ยื่นคำร้องขอฝากขัง นายจาตุรน ผลัดที่ 2 เป็นเวลา 12 วัน โดยให้เหตุผลว่า ทางพนักงานสอบสวนจะต้องสอบปากคำพยานอีก 4 ปาก ซึ่งเป็นนักวิชาการ ประกอบกับต้องรอผลการตรวจพิสูจน์คลิปที่ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศเมื่อวันที่ถูกจับกุม รอผลพิมพ์รายนิ้วมือ และรอผลตรวจประวัติอาชญากรรม ซึ่งทางพนักงานสอบสวนไม่คัดค้านการขอประกันตัว พร้อมระบุว่า ได้สอบปากคำนายจาตุรนต์ แล้ว และไม่มีความจำเป็นต้องสอบปากคำอีก

ขณะที่ นายจาตุรนต์ ได้แถลงต่อศาลคัดค้านคำร้องฝากขัง โดยให้เหตุผลว่า พนักงานไม่จำเป็นต้องสอบปากคำตัวเองอีก เพราะการสอบพยานในส่วนของ 4 ปาก มีความเพียงพอแล้ว ส่วนคลิปที่จะต้องตรวจสอบ ควรตรวจสอบตั้งแต่จับกุมก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหา ส่วนการตรวจประวัติอาชญากรรม ตนเป็นนักการเมืองมา 8 ปี ไม่คิดจะหลบหนี ยืนยันว่าจะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม หากได้ประกันตัว แต่หากไม่ได้รับการประกันตัว ถือว่าเป็นการเสียสิทธิ์ต่อสู้คดี ซึ่งศาลได้พิจารณาคำร้องแล้วเห็นว่า ที่พนักงานสอบสวนได้ยื่นขอฝากขังนั้น มีความจำเป็น จึงอนุญาตให้ฝากขังนายจาตุรน ผลัดที่ 2 เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย. – 20 มิ.ย.แต่ศาล ได้อนุญาตให้ยื่นขอประกันตัวได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางศาลทหารได้อนุญาตให้ผู้สื่อข่าว จำนวน 8 คน รับฟังการพิจารณาคดี แต่ไม่อนุญาตให้บันทึกข้อความใดๆ

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


เงินบาทเปิดตลาด 32.60-32.62 บาท/ดอลลาร์

เด้ง!ผกก.สน.บางเขน เซ่นพิษให้ข่าวสื่อ

“โอบามา”ฮึ่มชงสภาคองเกรสส่งทหารสู้ไอเอส

อุตุฯเผยไทยหนาว 24-27ก.พ.-อ่าวไทยคลื่นลมแรง

ดีเอสไอช่วยสาวลาวถูกลวงค้าประเวณี ฉะเชิงเทรา
ฆ่าชิงทรัพย์ดับคารถ
ลวงคนขับรถแท็กซี่ฆ่าชิงทรัพย์ดับคารถ

Leave a Comment

Your email address will not be published.