ศุลกากรยึด iPhone 6 เครื่องหิ้วกว่า 300 เครื่อง

Written on:September 23, 2014
Comments
Add One

กรมศุลกากรเผยยึด iPhone 6 เครื่องหิ้วไปแล้วกว่า 300 เครื่อง เหตุไม่มีใบอนุญาตนำเข้า

วันนี้(23ก.ย.57) นายสมชัย สัจจพงษ์ อธิบดีกรมศุลกากร เผยว่า ตั้งแต่วันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ศุลกากรทุกด่านตามแนวชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน เช่น มาเลเซีย และพม่า ตรวจเข้มกับการนำเข้าสมาร์ทโฟน “iPhone 6” อย่างไม่ถูกต้องตามกฎหมาย

ผลปรากฏว่าระยะเวลาเพียง 3-4 วัน เจ้าหน้าที่ศุลกากรยึดไอโฟน 6 ได้ 200-300 เครื่อง รวมเป็นมูลค่ากว่า 21 ล้านบาท โดยผู้ลักลอบนำเข้าได้นำ iPhone 6 ผ่านด่านต่างๆ ตามแนวชายแดนทั้งทางบกและทางน้ำ โดยใช้เรือข้ามฟากที่มีแนวคลองธรรมชาติกั้นระหว่างพรมแดน 

ทั้งนี้ พบว่า iPhone 6 ยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย แต่เริ่มมีวางขายตามห้างสรรพสินค้าแล้ว โดยมีราคาแพงถึงเครื่องละ 70,000 บาท ทำให้ผู้ประกอบการที่เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการได้รับความเสียหาย และยังเป็นการนำเข้าเพื่อทำธุรกิจการค้า จึงสั่งให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดและดำเนินการอย่างจริงจังกับเรื่องดังกล่าว 

สำหรับ iPhone 6 ที่ยึดมาได้ทั้ง 300 เครื่องนั้น ทางกรมศุลกากรจะเปิดโอกาสให้ผู้นำเข้าที่แสดงตัวเป็นเจ้าของ หากมีใบอนุญาตให้นำเข้าจาก กสทช. ทางกรมศุลกากรก็พร้อมที่จะส่งมอบคืนให้ทันที แต่หากไม่สามารถนำใบอนุญาตมาแสดงได้ ก็จะยึดเป็นของกลาง และเมื่อคดีสิ้นสุดก็จะนำออกประมูลขายเพื่อนำรายได้ส่งคลังต่อไป

นอกจากจะกำชับให้เจ้าหน้าที่ศุลกากรตรวจสอบอย่างเข้มข้นตามแนวชายแดนแล้ว ยังสั่งให้ลงตรวจสอบตามห้างใหญ่ๆ หรือการจำหน่ายสินค้าทางออนไลน์อีกด้วย

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


สปส.แจ้งผู้ประกันตนเปลี่ยนสถานพยาบาลถึง31มี.ค.
ไฟไหม้รถเก๋ง
ไฟไหม้รถขณะติดไฟแดงโชคดีเจ้าของหนีทัน

“หมาก” ไม่สนหมอดูทักเลิก“คิมเบอร์ลี่”

โจ๋ขอนแก่นขี่จยย.พุ่งชนตร.ขณะตั้งด่าน

กทม.เตรียมรับมือเมอร์สสำหรับปชช.ไปประกอบพิธีฮัจญ์

“บิ๊กตู่” สั่งคัดเกษตกร900คนดูงานตปท.

Leave a Comment

Your email address will not be published.